15/06/2018, 11:46

Cách làm bánh gối ngon đơn giản nhất đúng chuẩn Hà Nội

Cách làm bánh gối ngon đúng vị miền bắc hà nội rất đơn giản các bạn à, bánh gối chiên, rán, nướng, nhân thịt nhân mặn hay bánh gối chay đều rất ngon. Các bạn có thể làm bánh gối tại nhà mà không tốn nhiều thời gian nếu làm theo hướng dẫn cách làm bánh gối của mình ngay sau đây nhé. Có thể nói ...

Cách làm bánh gối ngon đúng vị miền bắc hà nội rất đơn giản các bạn à, bánh gối chiên, rán, nướng, nhân thịt nhân mặn hay bánh gối chay đều rất ngon. Các bạn có thể làm bánh gối tại nhà mà không tốn nhiều thời gian nếu làm theo hướng dẫn cách làm bánh gối của mình ngay sau đây nhé. Có thể nói cách làm bánh gối đơn giản nhưng làm sao cho ngon và thưởng thức được đúng vị thì các bạn cần phải biết cách làm vỏ bánh gốicách làm nước chấm bánh gối nữa. Dưới đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh gối từ “a – z”. Nào chúng ta cùng thực hiện cách làm bánh gối hà nội ngon tuyệt nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ ++(Phần nhân bánh gối):
+ 200g thịt ba chỉ
+ 50g miến dong
+ 30g mộc nhĩ
+ ½ củ cà rốt loại vừa
+ 15 quả trứng cút
+ 1 củ hành khô
+ Rau sống ăn kèm
+ ++(Phần vỏ bánh gối):
+ 300g bột mì
+ 110g bơ lạt
+ 60 - 90ml nước lạnh
+ Muối

 -1

Cách làm nhân bánh gối:

Bước 1:  Các bạn ngâm miến và mộc nhĩ với nước cho nở ra. Trong thời gian chờ đợi các bạn băm thịt thật nhỏ ra. Sau đó khi miến và mộc nhĩ khi đã nở thì các bạn cũng băm nhỏ, cà rốt băm nhỏ. Trứng cút cho lên bếp luộc chín, bóc vỏ rồi mỗi quả trứng cắt làm đôi.

Bước 2: Hành khô băm nhỏ sau đó phi thơm hành lên

Bước 3: Các bạn cho thịt vào đảo sơ qua, nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn.

Bước 4: Khi thịt chín các bạn tắt bếp,sau đó  trộn miến + cà rốt + mộc nhĩ rồi đảo đều lên. Các bạn có thể cho thêm ít hạt tiêu cho nhân bánh gối thơm ngon hơn nhé.

-2

Cách làm vỏ bánh gối:

Bước 5: Các bạn trộn bột mì với với bơ và một ít muối. Sau đó từ từ thêm nước vào vừa thêm nước vừa nhào bột  liên tục đến khi bột mịn và dẻo là được. Đây là cách nhào bột làm bánh gối ngon đó các bạn.

Bước 6: Sau đó các bạn cho vào bọc nylon thực phẩm rồi ủ trong tủ lạnh khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bước 7: Các bạn phủ sẵn 1 lớp bột mì bên dưới bàn, sau đó lấy bột từ tủ lạnh ra dùng vật cứng cán bột thành từng miếng mỏng khoảng 3-4mm.

Bước 8: Các bạn có thể dùng vật gì đó tròn cắt bột thành các hình tròn cỡ như cái bát ăn cơm, như vậy khi gói bánh gối sẽ đều và đẹp hơn.

-3

Cách gói và chiên (rán) bánh gối:

Bước 9: Các bạn đặt một vỏ bánh gối lên bàn, cho 2 thìa nhân thịt đặt vào giữa. Tiếp tục đặt úp hai nửa quả trứng cút lên trên mặt nhân.

Bước 10: Các bạn đặt một bát nước lạnh bên cạnh đó, sau đó dùng ngón tay chấm vào bát nước rồi gấp đôi vỏ bánh lại thành hình bán nguyệt, và bóp nhẹ xung quanh viền vỏ bánh.

Bước 11: Các bạn dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ túm phần rìa bánh thừa, bắt đầu gấp từ phải sang trái từng chút một như gấp đèn lồng. Các bạn làm như vậy cho đến hết phần rìa mép bánh.

Bước 12: Sau khi gói bành xong các bạn đặt chảo lên bếp, sau đó cho dầu vào đun sôi và cho từng chiếc bánh gối vào chiên vàng lên.

-4

Bước cuối cùng: khi bánh gối đã vàng đều hai mặt, các bạn bỏ ra 1 cái rổ đã lót sẵn giấy thấm dầu. Đợi bánh gối róc hết dầu thì xếp bánh gối ra đĩa.

Cách pha nước chấm bánh gối:

– Các bạn trộn 3 thìa nước mắm + 1 thìa đường + ½ thìa nước sôi + ½ thìa bột ngọt + 1 thìa tỏi + 2 trái ớt băm nhuyễn, trộn đều tất cả lên. Khi đường và bột ngọt tan đều tiếp tục cho thêm 1 thìa chanh vào lúc này tỏi và ớt sẽ nổi lên trên vừa đẹp mắt lại rất hợp với khẩu vị của món bánh gối này.

-5

Như vậy là ta đã thực hiện xong cách làm bánh gối miền bắc ngon tuyệt rồi đó. Với hướng dẫn này các bạn có thể tự làm bánh gối tại nhà mà không cần phải ra ngoài hàng mua nữa. Tuy nhiên phần làm vỏ bánh hơi tốn sức và tốn thời gian nhào bột, mách nhỏ các bạn cách làm bánh gối đơn giản nhất nè về phần vỏ bánh các bạn có thể mua tại các siêu thị về gói bánh luôn, rất tiện lợi phải không nào.

Chúc bạn ngon miệng với cách làm bánh gối ngon này nhé!


0