15/06/2018, 11:45

Cách làm bánh kem sinh nhật, bánh gato bằng nồi cơm điện không cần lò nướng

Cách làm bánh kem tại nhà không cần lò nướng này rất đơn giản, chúng ta sẽ thực hiện cách làm bánh kem bẳng nồi cơm điện . Bánh gato hay bánh kem sinh nhật là món bánh không thể thiếu vào những ngày lễ quan trọng, đặc biệt là ngày sinh nhật, tuy nhiên mọi người thường mua bánh kem sẵn ngoài tiệm ...

Cách làm bánh kem tại nhà không cần lò nướng này rất đơn giản, chúng ta sẽ thực hiện cách làm bánh kem bẳng nồi cơm điện. Bánh gato hay bánh kem sinh nhật là món bánh không thể thiếu vào những ngày lễ quan trọng, đặc biệt là ngày sinh nhật, tuy nhiên mọi người thường mua bánh kem sẵn ngoài tiệm về vì tiện dụng. Nhưng nếu tự tay mình thực hiện cách làm bánh kem đơn giản nhất này cho người thân yêu của mình thì còn ý nghĩa hơn nữa. Tuy qua nhiều công đoạn thực hiện, nhưng cách làm bánh kem bằng hình ảnh và video, clip dưới đây mình tin chắc đây là cách làm bánh kem dễ nhất, bất kỳ ai cũng có thể làm được ngay tại nhà. Sơ lược ta có 3 khâu làm bánh kem sinh nhật như sau: đầu tiên là cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện (không cần lò nướng), tiếp theo sẽ là cách làm kem whipping trang trí bánh gato, và khâu cuối cùng là trang trí bánh sinh nhật đẹp mắt tùy vào độ khéo tay của bạn nhé. Nào các bạn hãy cùng mình bắt tay vào thực hiện cách làm bánh kem không cần lò nướng ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 25g bột mì đa dụng
+ 25 g bột ngô
+ 15g bơ nhạt
+ 25g dầu ăn
+ 40g sữa tươi không đường
+ 4 quả trứng gà đã tách riêng lòng đỏ và trắng
+ 80g đường
+ 1/4 quả chanh, 1 ít muối

-1

Phần 1: Cách làm bánh gato bằng nồi cơm điện

1. Các bạn cho bột mì + bột ngô trộn thật đều sau đó lọc qua rây cho mịn.

2. Bơ nhạt chia làm 2 phần, phần 1 là 15g, phần 2 còn lại 5g. Sau đó cho đĩa bơ(5g) vào nồi với một ít nước, và hấp cách thủy cho bơ tan ra rồi cất ra để riêng 1 chổ.

3. Tiếp theo đun ít nước sôi và đặt 1 cái thau lên sao cho đáy thau không chạm vào nước nhé.

4. Cho sữa tươi + dầu ăn + 15g bơ còn lại vào hấp cách thủy, đợi bơ tan sau đó khuấy đều rồi tắt bếp và cho thau xuống.

5. Tiếp theo các bạn cho bột đã rây ở trên vào trộn đều cùng với hỗn hợp vừa hấp xong.  Sau đó cho lòng đỏ trứng gà vào, các bạn chú ý là khuấy đều tay theo 1 chiều đến khi bột sền sệt mịn không vón cục là đạt yêu cầu.

-2

6. Tiến hành đánh lòng trắng trứng: Chú ý là dụng cụ đánh trứng phải sạch, khô nếu không khi đánh sẽ khó bông đấy. Ở đây mình dùng 1 cái ca nhựa, các bạn dùng gì tùy thích nhé.

7. Cho thêm vào 1 ít muối + nước cốt của 1/4 quả chanh. Để máy đánh trứng ở tốc độ thấp nhất, đánh lòng trắng trong khoảng 30 giây, khi xuất hiện bọt khí to như bọt xà phòng thì dừng lại.

8. Tiếp theo bật máy ở chế độ lớn nhất, rồi vừa đánh vừa từ từ cho đường vào. Lúc này bạn sẽ thấy bọt khí dần biến mất, đánh trong khoảng 30 giây hỗn hợp sẽ trở nên dẻo, mịn, sền sệt như kem. Tiếp tục đánh lòng trắng đến khi hỗn hợp dần đặc lại và xuất hiện vân khi máy chạy. Đến thời điểm này các bạn bật máy về tốc độ trung bình, tới khi lòng trắng trứng bóng, mượt, tạo thành chóp cứng, nghiêng không đổ, như vậy là ok rồi đó.

9. Tiếp theo các bạn trộn hỗn hợp lòng đỏ trứng ở trên vào hỗn hợp lòng trắng trứng này. Các bạn trộn đều theo kiểu Fold (đảo từ dưới lên để lòng trắng phủ lên hỗn hợp lòng đỏ). Trộn nhanh tay đến khi 2 hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng này hòa quyện đều và mịn màng là được.

-3

10. Lót 1 tờ giấy nến vừa đáy nồi, sau đó quét bơ lên giấy (5g bơ đã hấp cách thủy ở trên)

11. Đổ toàn bộ hỗn hợp bột vào nồi, sau đó phủ 1 lớp khăn xô lên miệng nồi để ngăn hơi nước không chảy xuống khi ta nướng bánh, sau đó đậy nắp nồi cơm điện lại. Các bạn để nồi cơm điện ở chế độ cook (chế độ nấu) khoảng 20 phút, khi nồi cơm nhảy sang chế độ hâm thì vẫn cứ để đó nhé, sau 20 phút rồi thì các bạn ấn lại nút cook 1 lần nữa khoảng 3 phút nữa rồi thả tay ra, và hâm thêm khoảng 5 phút nữa là được rồi đó.

12. Lúc này các bạn mở nắp nồi ra thấy bánh phồng lên, bề mặt bánh thì khô ráo, ấn vào thấy mềm mại thì tiến hành lật mặt lại nhé. Nếu bề mặt chưa cứng mà vẫn còn ướt thì các bạn nấu thêm vài phút tùy vào từng nồi nhé.

13. Các bạn lật mặt bánh lại và ấn nút cook, nướng thêm khoảng 5 phút nữa là bánh chín đều 2 mặt rồi đó. Cuối cùng các bạn lấy bánh ra và chuẩn bị làm kem trang trí bánh bằng whipping cream nhé.

-4

Phần 2: cách làm kem bánh gato bằng whipping cream

– Nguyên liệu: Whipping Cream, Đường, Vani, Thau, chậu, tô, bát lớn tùy bạn, Máy đánh trứng

(Ngoài ra còn có cách làm bánh kem từ sữa tươi ngon không kém bạn tham khảo thêm trong chuyên mục nhé).

– Các bước làm kem bánh gato sinh nhật:

14. Cho whipping cream và 1 ít đường (tùy khẩu vị ngọt)  vào 1 cái tô (bát) lớn

15. Thêm chút vani  cho kem bánh gato thêm hương vị nhé.

16. Các bạn dùng máy đánh trứng, đánh hỗn hợp cho đến khi đạt đến bông cứng và thật mịn.

-5

17. Cách làm kem bánh gato bằng Whipping ta sẽ chia làm 3 giai đoạn.

– Đầu tiên, hỗn hợp sẽ nổi bọt khí lớn

– Sau đó hỗn hợp sẽ mịn lại và chảy thành dòng khi các bạn nhấc que đánh lên.

– Đến khi các bạn thấy hỗn hợp bông cứng và mịn lại, khi nhấc que đánh lên thấy hỗn hợp bám vào que thì dừng lại. Vậy là ta đã xong cách làm kem tươi tại nhà.

Cách làm kem bánh gato bằng whipping các bạn chú ý là rất dễ bị chảy. Cho nên khi các bạn làm kem tươi xong thì cho ngay vào tủ lạnh. Sau khoảng 15 phút thì mang ra và bắt đầu trang trí lên bánh gato được rồi đó.

Phần 3: Cách trang trí bánh kem sinh nhật

– Ở đây mình dùng dâu tây để trang trí bánh kem, vừa đơn giản lại nhanh gọn, rất đẹp mắt nữa đó. Các bạn có thể tìm hiểu thêm các cách trang trí khác theo sở thích mình nhé.

– Đầu tiên các bạn dùng dụng cụ quét bánh kem hay dùng cái gì bạn thích cũng được. Quét đều lên bánh gato.

– Tiếp theo các bạn cho kem tươi vào bọc nilon có gắn các đầu phun (mua ở cửa hàng hay siêu thị) khác nhau, tạo hình dáng khác nhau để trang trí thêm đẹp mắt.

-6

– Tiếp đến các bạn cắt dâu tây như hình để tạo thành chóp nón, sau đó dùng kem tươi quét 1 ít vào giữa và đậy chóp đầu lại. Trang trí thêm để tạo thành ông già noel. Như vậy là ta đã làm xong bánh kem ông già nole rồi đó.

-7

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh sinh nhật bằng hoa quả, ăn đỡ ngán và có nhiều hoa quả trong đó bánh sẽ sinh động hơn.

– Từ công thức làm bánh kem đơn giản này bạn có thể làm tương tự với các loại bánh kem khác, tùy vào sự sáng tạo của bạn. Không những hợp vệ sinh mà đặc biệt là không “đụng hàng” ai hết, thật thú vị và bất ngờ nếu bạn tặng bánh kem sinh nhật do chính tay bạn thiết kế ra này thì còn gì bằng phải không nào.

– Như vậy là mình đã hướng dẫn các bạn xong cách làm bánh kem đầy đủ nhất, từ cách làm bánh gato không cần lò nướng, cho đến cách làm kem trang trí bánh bằng whipping cream. Tuy có nhiều công đoạn để thực hiện nhưng với cách làm bánh kem đơn giản này chắc chắn bạn sẽ làm thành công ngay trong lần đầu tiên.

Hy vọng với cách làm bánh kem đơn giản bằng nồi cơm điện không cần lò nướng này sẽ giúp cho các bạn tự tay làm bánh kem sinh nhật thật ngon và đẹp mắt tặng cho người thân yêu vào những ngày đặc biệt này nhé. Chúc các bạn thành công!


0