15/06/2018, 11:46

Cách làm nộm sứa xoài xanh ngon ăn liền cực đơn giản

Cách làm nộm sứa ngon trong đó bao gồm cách làm nộm sứa xoài xanh, hoa chuối, thập cẩm, đu đủ, dưa chuột…thì cách làm nộm sứa xoài xanh ngon và chế biến khá đơn giản. Nộm sứa, gỏi sứa là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể và cách làm nộm sứa ăn liền còn rất thanh mát thích ...

Cách làm nộm sứa ngon trong đó bao gồm cách làm nộm sứa xoài xanh, hoa chuối, thập cẩm, đu đủ, dưa chuột…thì cách làm nộm sứa xoài xanh ngon và chế biến khá đơn giản. Nộm sứa, gỏi sứa là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao cho cơ thể và cách làm nộm sứa ăn liền còn rất thanh mát thích hợp cho những bữa cơm ngày hè oi bức. Nào bây giờ chúng ta cùng thực hiện cách làm nộm sứa ngon nhất ngay sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sứa: 200g / túi đã ngâm sẵn gia vị  mua tại siêu thị
+ Xoài xanh: 1 quả
+ Dưa chuột: 1 quả
+ Cà rốt: 1 củ
+ Ruốc thịt: 50g
+ Bò khô: 50g
+ Lạc (đâu phộng)
+ Tỏi, ớt, muối, đường, dấm, tương ớt chua ngọt, rau thơm, rau mùi, kinh giới

-1

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Sứa tươi các bạn cho ra 1 cái rỗ để ráo nước

– Xoài, cà rốt, dưa chuột các bạn rữa sạch sau đó thái chỉ.

– Các loại rau khác các bạn rửa sạch, sau đó thái rối hay muốn cắt theo kiểu nào cũng được.

– Đậu phộng (lạc) các bạn rang chín lên, bỏ vỏ rồi giã dập ra, đừng nhuyễn quá nhé.

-2

Bước 2: Cách làm nước chấm nộm sứa

– Pha nước trộn nộm là phần quan trọng nhất, mùi vị món nộm sứa của bạn có ngon hay không thì còn tùy vào nước trộn này nhé. Các bạn pha 2 muỗng nước sốt chua ngọt + 2 muỗng dấm + 2 muỗng đường + 1/2 muỗng cafe muối. Sau đó tỏi bóc vỏ, ớt bỏ hạt thái nhuyễn rồi cho vào cùng với nước trộn nộm.

-3

Bước 3: Cách trộn nộm sứa

– Các bạn cho sứa + xoài + cà rốt + dưa chuột + bò khô + ruốc thịt vào tô, sau đó rưới nước trộn gỏi vào và trộn đều lên rồi để khoảng 10 phút cho ngấm đều gia vị.

– Trước khi ăn các bạn trộn rau vào và rắc lạc(đậu phộng) lên trên. Như vậy là chúng ta đã có một đĩa nộm sứa biển thật thơm ngon rồi đó.

Với cách làm nộm sứa hà nội này cùng cách làm đơn giản các eva có thể vào bếp chế biến cho gia đình của mình thay đổi được khẩu vị. Ngoài ra đặc biệt hơn món nộm sứa ăn liền rất phù hợp cho chị em phụ nữ muốn giảm cân. Món nộm sứa có nhiều rau củ chứa nhiều chất xơ, còn thịt bò khô, ruốc, sứa thì không chứa chất béo, hật tuyệt vời phải không nào.. Chúc các bạn làm món nộm sứa thành công!

Video Cách làm nộm sứa đơn giản:


0