30/05/2018, 17:12

Mới lạ và ngon lành với cách làm sữa chua mít

Gần đây món sữa chua mít là một món ăn được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Với mùi thơm đặc trưng của mít kết hợp với sữa chua cùng với độ dẻo dai của những hạt trân châu và một số loại thạch khác nữa tạo nên một món sữa chua mít vô cùng hấp dẫn. Một món ăn vặt tuyệt ...

Gần đây món sữa chua mít là một món ăn được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích. Với mùi thơm đặc trưng của mít kết hợp với sữa chua cùng với độ dẻo dai của những hạt trân châu và một số loại thạch khác nữa tạo nên một món sữa chua mít vô cùng hấp dẫn.

Một món ăn vặt tuyệt ngon như vậy chắc hẳn rất nhiều bạn muốn biết công thức để làm được món sữa chua mít này phải không. Ngay bây giờ hãy cùng tìm hiểu cách làm sữa chua mít xem khó hay là dễ các bạn nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm sữa chua mít:

- Sữa chua: 5 hộp

- Sữa đặc (có đường)

- Mít: 300 gram (đã bóc hạt)

- Lê: 2 quả

- Bột năng

- Màu thực phẩm

- Thạch rau câu (nếu bạn thích)

- Nước cốt dừa (nếu bạn thích)

- 1 cái rây

- Dao, bát tô to

Hướng dẫn cách làm sữa chua mít:

- Đầu tiên bạn mua mít để chuẩn bị cho cách làm sữa chua mít, sau đó bạn xé hoặc dùng kéo cắt nhỏ các múi mít thành từng sơi, bạn nên chọn mít nhiều múi, mọng, dai và ít xơ để món sữa chua mít được ngon hơn bạn nhé.

- Tiếp theo bạn đem lê rửa sạch và gọt bỏ vỏ rồi cắt thành hình hạt lựu. Sau khi lê đã được cắt hạt lựu, bạn đem lê ngâm vào trong nước một lúc rồi vớt lê ra ngoài để cho lê được ráo hết nước rồi đổ bột năng vào trộn sao cho bột phủ thật đều lê. Sau đó bạn dùng rây, rây để loại bỏ phần bột còn thừa bám trên lê.

- Bạn chuẩn bị đun một nồi nước sôi trên bếp để đổ lê đã thấm bột năng vào để luộc. Bạn bật bếp đun cho đến khi nào mà thấy lê dần dần trong veo thì các bạn vớt lê ra và cho vào trong một cái tô đựng nước lạnh (làm như vậy để lê không bị dính vào nhau các bạn nhé).

- Cách làm sữa chua mít rất đơn giản nếu bạn nắm kỹ các bước làm, tiếp đến thực hiện trộn đều các nguyên liệu gồm: hạt lựu (lê), mít,  sữa đặc,  sữa chua vào trong bát (cho nhiều hoặc ít tùy vào sở thích mỗi người).

- Nếu bạn thích ăn thêm thạch râu câu và cả nước cốt dừa thì cũng có thể cho thêm vào hết luôn nhé.

Sữa chua mít đang là món khoái khẩu của rất nhiều chị em chúng mình. Chỉ vài bước đơn giản của cách làm sữa chua mít của chúng tôi bạn đã có thể tự làm sữa chua mít ở nhà, ăn thật ngon và tin rằng các thành viên gia đình bạn cũng sẽ thích mê mệt món này. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0