30/05/2018, 17:12

Cách làm thạch chè Singapore ngon đúng chuẩn siêu dễ

Không còn quá xa lạ với giới trẻ món chè thạch Singapore. Một chén chè thạch đầy màu sắc bắt mắt, lại mang vị ngọt thanh dịu nhẹ, mát lạnh, thử một lần là phải phát ghiền luôn. Lý do gì mà món chè này đang làm mưa làm gió như thế, các bạn hãy cùng monngon.tv tìm hiểu ...

Không còn quá xa lạ với giới trẻ món chè thạch Singapore. Một chén chè thạch đầy màu sắc bắt mắt, lại mang vị ngọt thanh dịu nhẹ, mát lạnh, thử một lần là phải phát ghiền luôn.

Lý do gì mà món chè này đang làm mưa làm gió như thế, các bạn hãy cùng monngon.tv tìm hiểu cách làm thạch chè Singapore này nhé, để xem có gì hấp dẫn đến thế.

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho cách làm thạch chè Singapore

Phần nguyên liệu cho thạch sữa đậu nành: 500ml sữa đậu nành, 2 muỗng canh đường cát trắng, 1 muỗng cà phê bột rau câu.

Phần nguyên liệu thạch xanh: 1/2 chén nhỏ bột năng, 300ml nước lọc, 1 bó nhỏ lá dứa, hoặc có thể dùng vài giọt tinh dầu lá dứa, 1 muỗng canh bột năng khô.

Phần nguyên liệu thạch hồng: 1/2 chén nhỏ bột năng, 300ml nước lọc ,1 vài giọt tinh dầu thực phẩm hoa hồng.

Phần nước đường: 1 nắm nhỏ lá dứa, 600ml nước lọc, 100g đường cát trắng.

Phần nước cốt dừa: 1 hộp nước cốt dừa vắt sẵn, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh đường cát.

Trái cây kết hợp ăn cùng tùy sở thích, bạn có thể dùng mít, xoài chín, dưa hấu, nhãn xuồng, hoặc nếu vào mùa bạn cũng có thể kết hợp cùng quả vải thiều.

Cách làm thạch chè Singapore

Bạn cho sữa đậu nành vẫn còn ấm ấm vào một cái nồi, thêm đường cát trắng, bột rau câu rồi đặt lên bếp vừa đun vừa khuấy cho đường tan hết, để cho hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp, cho lại ra tô thủy tinh sạch, để cho nguội hẳn rồi cho vào tủ lạnh để nhanh đông cứng hẳn.

Lá dứa rửa sạch cắt nhỏ, cho vào máy sinh tố, thêm khoảng 50ml nước lọc, xay nhuyễn hẳn, dùng ray lọc lấy phần nước xanh, bỏ đi bã.

Phần nước lá dứa sau khi lọc, thêm vào 300ml nước lọc, cho lên bếp đun sôi mạnh.

Phần bột năng bạn cho ra thau sạch, và từ từ cho phần nước lá dứa vừa xay được ở bước 2 vào thau bột, tiếp tục dùng muỗng trộn đều, hỗn hợp bột lúc này vãn còn hơi rời rạc và rất ấm.

Sau đó bạn dùng tay nhồi hỗn hợp bột thành một khối bột dẻo đồng nhất, không còn dính tay. Tùy theo độ hút nước của tùy loại bột mà bạn điều chỉnh lượng nước thêm vào cho phù hợp, từ từ cho nước và nhồi mạnh tay đến khi thành hỗn hợp bột dẻo mịn, nặng tay.

Rắt một ít bột năng khô lên mâm hoặc thớt sạch, dùng thanh cán khối bột dài ra, rồi dùng dao cắt thành những sợi nhỏ.

Đun nồi nước sôi nóng mạnh, cho những sợi bột vừa cắt vào luộc chín, luộc chỉ cần khoảng 2 phút đến khi các sợi thạch xanh chín trong, rồi từ từ nổi lên, dùng vợt vớt ra cho ngay vào thau nước đá lạnh. Cho ngay vào thau đá để các viên thạch vừa có độ dòn, vừa có đọ dai đặc trưng của cách làm thạch chè Singapore nhé.

Chuẩn bị phần thạch hồng, bạn thực hiện tương tự như phần thạch xanh.

Công thức cho phần nước đường: lá dứa rửa sạch, bó gọn lại thành từng bó nhỏ. Cho lá dứa vừa bó vào nồi, thêm đường cát, nước lọc đun sôi, thử độ ngọt vừa khẩu vị.

Thực hiện phần nước cốt dừa: nước cốt dừa vắt sẵn, muối, đường, cho vào nồi nhỏ đặt lên bếp đun sôi nhẹ dùng muỗng khuấy đều để đường tan, nhấc ra khỏi bếp chờ nguội.

Cuối cùng chuẩn bị phần thạch sữa sau khi đã đông thì lấy ra cắt thành những sợi nhỏ.

Mít dùng tay xé sợi, dưa hấu cắt nhỏ dạng hạt lựu, vải, nhãn bóc bỏ vỏ, loại bỏ hạt.

Khi thưởng thức, bạn thêm ít đá bào, múc một ít thạch xanh, một ít thạch hồng, cùng ít thạch trắng, vài miếng trái cây mỗi thứ một ít, thêm lên trên ít nước đường, 2 muỗng nước cốt dừa, nên dùng lạnh.

Thế là bạn đã hoàn thành cách làm thạch chè Singapore cực hấp dẫn. Cũng không quá khó đúng không nào chúc các bạn thành công.

0