30/05/2018, 17:12

Làm mát ngày hè với cách làm bánh flan rau câu

Trong những ngày hè nóng nực như thế này thì những món bánh thuờng không được ưa chuộng nhiều nhưng đừng vì thế mà bỏ qua một món bánh cực ngon, cực thích hợp cho mùa hè như bánh flan rau câu rau câu bạn nhé. Với cách làm bánh flan rau câu đơn giản mà chúng tôi giới ...

Trong những ngày hè nóng nực như thế này thì những món bánh thuờng không được ưa chuộng nhiều nhưng đừng vì thế mà bỏ qua một món bánh cực ngon, cực thích hợp cho mùa hè như bánh flan rau câu rau câu bạn nhé.

Với cách làm bánh flan rau câu đơn giản mà chúng tôi giới thiệu với các bạn dưới đây hi vọng bạn có thể tự tay làm ra món bánh flan rau câu thật ngon nhé.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm bánh flan rau câu:

- Sữa tươi không đường 220ml

- 2 thìa sữa đặc

- 4 quả trứng gà

- 4 gói cà phê hòa tan

- Khuôn đổ bánh flan

- Đường kính trắng 100g

Hướng dẫn cách làm bánh flan rau câu:

- Bước đầu tiên của cách làm bánh flan rau câu thì bạn dùng một tô lớn đổ sữa tươi ra, cho thêm 2 muỗng sữa ông thọ vào hòa tan. Bạn đập trứng gà ra một tô khác, dùng đũa đánh đều trứng. Dùng 1 rây nhỏ, lọc trứng qua rây cho trứng chảy xuống tô sữa bên dưới để thu được phần trứng gà mịn.

- Bạn khuấy hỗn hợp nhẹ tay cho đến khi thu được hỗn hợp đều, mịn. Đổ hỗn hợp vào từng khuôn bánh đã chuẩn bị sẵn, rồi cho vào nồi hấp hấp từ 30-40 phút là được. Sau đó lấy bánh ra, cho vào thau nước lạnh cho bánh nhanh nguội, rồi tiếp tục ủ bánh trong tủ lạnh trong vòng 15 phút.

- Tiếp theo cách làm bánh flan rau câu thì bạn dùng một nồi nhỏ, cho hai muỗng bột rau câu cùng 400ml nước sạch và đường vào khuấy đều. Cho nước thạch rau câu lên bếp đun sôi với lửa nhỏ. Sau khi rau câu đã sôi được 2 phút cho cà phê vào hòa tan.

- Dùng dao tách phần bánh rồi úp cốc vào khuôn lớn cho phần bánh flan nằm giữa, rồi đổ phần rau câu lên trên. Khi đổ phần thạch rau câu vào khuôn, trước tiên bạn nên đổ đến ½ miếng bánh đợi rau câu đông lại bạn mới đổ tiếp phần còn lại, làm như vậy miếng bánh flan sẽ được cố định ở giữa bánh.

- Để kiểm tra bánh chín chưa, bạn sử dụng một que tăm sạch nhỏ xiên vào phần giữa bánh, nếu bánh không dính vào que tăm tức là bánh chín rồi đấy.

Như bạn đã thấy để làm được những chiếc bánh flan rau câu không hề khó tý nào, nhưng để sản phẩm của chúng ta thật đẹp mắt thì bạn vẫn nên giữ cho mình những bí quyết nhỏ. Cùng với cách làm bánh flan rau câu và những kinh nghiệm nhỏ trên hi vọng các bạn sẽ cho ra đời những chiếc bánh thật ngon, thật đẹp mắt. Chúc các bạn thành công.

0