30/05/2018, 16:57

Cách làm sữa chua chanh dây mát lành ngày hè

Mùa hè với những ngày thời tiết nắng nóng vô cùng khó chịu luôn làm bạn cãm thấy mệt mỏi và những lúc như thế này chúng ta mà được thưởng thức 1 ly nước ép hay 1 ly sữa chua hay chỉ là 1 ly sinh tố siêu hấp dẫn thì chẳng còn gì điều bằng phải không nào. Nhằm góp phần ...

Mùa hè với những ngày thời tiết nắng nóng vô cùng khó chịu luôn làm bạn cãm thấy mệt mỏi và những lúc như thế này chúng ta mà được thưởng thức 1 ly nước ép hay 1 ly sữa chua hay chỉ là 1 ly sinh tố siêu hấp dẫn thì chẳng còn gì điều bằng phải không nào.

Nhằm góp phần giúp bạn làm phong phú thêm thực đơn các loại thức uống bổ dưỡng, thơm ngon và nhất là giải nhiệt cho ngày hè 1 cách hiệu quả, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn cách làm sữa chua chanh dây cho ngày hè oi bức này nhé.

Và để hoàn thành cách làm sữa chua chanh dây, cần ngyên liệu như sau:

  • Sữa chua: 1 hộp                                        
  • Chanh dây: 1kg
  • Nước lọc: 400ml
  • Sữa tươi không đường: 1 lít
  • Sữa đặc có đường: 1 lon
  • Hũ đựng sữa chua sạch: 20-22 cái
  • Dụng cụ cần có: rây lọc, hũ đựng sữa chua,,nồi inox dày, thùng xốp ủ sữa chua.

Cách làm sữa chua chanh dây như sau:

Đầu tiên với chanh dây: Bạn rửa sạch, để cho ráo, rồi cắt làm đôi, dùng muỗng nạo hết phần thịt ruột, rồi lọc qua rây để lấy nước chanh dây, phần hạt bạn để lại trang trí hoặc ăn kèm. Trộn đều nước lọc với nước chanh dây đã được lọc sẳn, sao hỗn hợp đủ 500ml.

Bạn cho nước ép chanh dây, khoảng 1 lít sữa tươi không đường, 1 lon sữa đặc, 500ml hỗn hợp nước lọc vào nồi, bạn khuấy  đều để hỗn hợp hòa quyện với nhau giúp cho cách làm sữa chua chanh dây ngon chuẩn vị nhé, bạn cho nồi lên bếp, cho lửa nhỏ vừa đun vừa khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp này hơi sủi tăm.

Tắt bếp, bạn cho vào nồi trên 1 hộp sữa chua cái, bạn tiếp tục khuấy đều để hỗn hợp này đồng nhất. Cho sữa chua vị chanh dây ra từng ly, hũ hoặc vào túi nilon nhỏ theo ý thích  khi còn ấm nóng, bạn đậy kín nắp, cho vào thùng bằng xốp ủ khoảng 10 giờ, rồi bạn cho sữa chua vào ngăn mát tủ lạnh là rồi dùng dần.

Trường hợp nếu bạn không có thùng bằng xốp để ủ sữa chua thì bạn sử dụng 1 nồi dày giữ nhiệt tốt, đun sôi nước khoảng 80 độ, rồi bạn cho sữa chua vào, lưu ý mực nước chỉ bằng 2/3 hũ sữa chua thôi nhé, bạn đậy kín nắp nồi, ủ trong 8 giờ, rồi bạn lấy sữa chua ra cho vào ngăn mát tủ lạnh, kết quả cuối cùng vẫn giống như ủ trong thùng xốp.

Thưởng thức món sữa chua chanh dây:

Với món sữa chua vị chanh dây có màu vàng tinh mơ, đặc như kem, mùi vị hấp dẫn, vị ngọt béo của sữa, chua nhẹ của chanh dây, sự kết hợp vô cùng tuyệt vời đúng không?

Để thưởng thức đúng chất món sữa chua này có đến 2 cách:

Cách 1: Bạn  ho thêm 1 ít hạt chanh dây vào hũ sữa chua rồi thưởng thức.

Cách 2: Bạn cho vào 1 nữa ly đá bào, bạn cho tiếp sữa chua chanh dây, rồi hạt chanh dây, 1 muỗng sữa đặc có đường, rồi bạn trộn đều lên, rồi thưởng thức, cực ngon đấy.

Hãy thưởng thức ngay thôi, chúc bạn ngon miệng và thành công nhé.

0