30/05/2018, 16:56

Cách làm cocktail trái cây ngon ngất ngây tại nhà

Trong những bữa tiệc dù lớn hay nhỏ, lúc nào cũng có 1 ly cocktail trái cây để tráng miệng sẽ giúp các bạn xua tan cảm giác ngán khi ăn phải quá nhiều chất đạm và mỡ. Với các loại trái cây khá quen thuộc, các bạn sẽ dễ dàng làm được 1 ly cocktail trái cây ngon ngất ngây. Cách làm cocktail trái cây ...

Trong những bữa tiệc dù lớn hay nhỏ, lúc nào cũng có 1 ly cocktail trái cây để tráng miệng sẽ giúp các bạn xua tan cảm giác ngán khi ăn phải quá nhiều chất đạm và mỡ. Với các loại trái cây khá quen thuộc, các bạn sẽ dễ dàng làm được 1 ly cocktail trái cây ngon ngất ngây. Cách làm cocktail trái cây này cũng khá đơn giản, không làm khó được bạn đâu.

Cocktail trái cây là một thức uống nghe có vẽ sang trọng, nhưng nó lại thực hiện tại nhà rất đơn giản đấy, những vị trái cây hòa quyện tạo nên một vị ngon đặc biệt. Vào những ngày hè thì những ly cocktail mát lành thì còn gì bằng đúng không nào? Và để làm được các bạn hãy dành thời gian tìm hiểu cách làm cocktail trái cây qua bài viết dưới đây nhé. Nào chúng ta bắt đầu thôi.

Nguyên liệu cần thiết cho cách làm cocktail trái cây bạn cần có:

  • 300 gr dâu tây
  • 1 quả xoài
  • 2 thìa sirô hương dâu
  • 2 thìa đường
  • 1 quả lê
  • 1 quả chanh
  • 1 quả thanh long
  • 3 thìa rượu rum

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong, cách làm cocktail trái cây thực hiện như sau:

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch các loại trái cây có sẳn. Sau đó bạn mang lê, thanh long và xoài bạn thái thành hạt lựu rồi cho đường cát lên các phần trái cây  rồi để vào tủ mát của tủ lạnh, ướp trái cây trong khoảng 30 phút.

Sau đó, các bạn lấy khoảng 3 trái dâu tây tỉa để trang trí. Phần còn lại, bạn đem dâu tây ép lấy nước rồi pha với nước sirô hương dâu, 1 muỗng nước cốt chanh và rượu rum.

Tiếp tục, bạn cho hỗn hợp nước dâu tây vừa pha vào cùng với trái cây đã ướp trong ngăn mát tủ lạnh, nếu bạn ăn ngọt bạn có thể cho thêm đường tuỳ theo sở thích nhé! Cocktail trái cây khi bạn uống lạnh sẽ ngon hơn rất nhiều.

Khi dùng, bạn chỉ cần cho cocktail ra ly, rồi trang trí thêm dâu tây cho đẹp mắt và bắt đầu thưởng thức được rồi. Với cách làm cocktail trái cây như trên bạn không nên cho thêm đá lạnh, vì khi bạn để trong tủ lạnh, món cocktail này của bạn đã vừa đủ lạnh và mát rồi. Đặc biệt, để món thức uống này được ngon nhất, tốt nhất là bạn nên uống khi còn lạnh nhé.

Với món cocktail trái cây rất ngon và mát lạnh này, bạn sẽ không còn cảm thấy ngán ngẫm mỗi khi đi ăn tiệc hoặc ăn quá nhiều thức ăn có chứa quá nhiều dầu mỡ nữa bởi những loại trái cây có trong ly cocktail trái cây đó sẽ giúp các bạn cảm thấy mát lành, thoải mái và nhẹ bụng hơn. Hơn nữa, trái cây cung cấp rất nhiều vitamin cho cơ thể, bạn có thể thưởng thức cocktail trái cây thường xuyên để có được một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống nhé.

Và chỉ với những bước thực hiện cơ bản, cách làm cocktail trái cây trở nên quá đơn giản đúng không nào? Hãy bắt tay vào làm để đãi cả nhà những ly cocktail trái cây mát lạnh, và hưởng mùa hè đúng nghĩa nhé.

Và đừng quên chia sẽ cách làm cocktail trái cây ngon này nhé. Chúc bạn thành công.

0