30/05/2018, 16:57

Cách làm sinh tố dứa ngon tuyệt tại nhà

Sinh tố dứa và sữa chua vừa dễ làm lại vừa có công dụng sáng da và đẹp dáng. Cách làm sinh tố dứa và sữa chua cũng khá đơn giản, tuy nhiên bạn chỉ nên làm từ 2 đến 3 lần/tuần thôi nhé. Không chỉ sinh tố bơ, sinh tố táo, hay sinh tố dưa hấu mới là những thứ đồ uống được nhiều người yêu thích. Mùa hè ...

Sinh tố dứa và sữa chua vừa dễ làm lại vừa có công dụng sáng da và đẹp dáng. Cách làm sinh tố dứa và sữa chua cũng khá đơn giản, tuy nhiên bạn chỉ nên làm từ 2 đến 3 lần/tuần thôi nhé. Không chỉ sinh tố bơ, sinh tố táo, hay sinh tố dưa hấu mới là những thứ đồ uống được nhiều người yêu thích. Mùa hè này, các bạn có thể làm thêm sinh tố dứa nữa đấy.

Nhiều người thường cho rằng ăn quá nhiều dứa sẽ  bị nóng, tuy nhiên trái dứa lại là loại quả mát, có công dụng giải nhiệt, giúp kích thích hệ tiêu hóa rất tốt. Nếu bạn cảm thấy quá khó khi bổ sung loại quả này vì chính vị chua của nó, bạn có tìm hiểu cách làm sinh tố dứa với sữa chua để 'nạp' cho bản thân những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nhé!

Cả dứa và sữa chua đều có chứa nhiều vitamin C, rất tốt cho hệ tiêu hóa, cả da dẻ phụ nữ. Vì vậy, các bạn hãy thường xuyên thực hiện món sinh tố thơm ngon này để uống đều đặn nhé!

Cách làm sinh tố dứa và sữa chua khá đơn giản.

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để làm món sữa chua dứa này nhé:

  • 1 quả dứa chín
  • Nước, đá bào
  • 1 -2 hộp sữa chua
  • Gừng, mật ong

Cách làm sinh tố dứa đơn giản:

Muốn có được một ly sinh tố dứa siêu ngon, bạn cần biết được cách chọn dứa. Mùa hè chính là mùa của dứa nên bạn có thể tìm mua dứa ở chợ nhé.

Đầu tiên, bạn gọt vỏ dứa, bỏ hết mắt dứa đi, rồi xắt dứa thành miếng nhỏ. Cắt bỏ lõi dứa nếu ăn không quen nhé!

Gừng bạn rửa sạch, gọt vỏ và loại bỏ hết bụi bẩn. Sau khi nạo sạch vỏ gừng rồ thái lát mỏng nhé! Vì cho thêm gừng thì món sinh tố dứa sữa chua sẽ cực thơm hơn đấy.

Đổ phần dứa đã cắt miếng nhỏ vào cối xay sinh tố. Thêm một phần sữa chua, thêm gừng và một chút mật ong vào cối xay.

Ở bước này, bạn có thể thêm một chút đá bào vào xay cùng hoặc để sau khi xay xong rồi thêm vài viên đá uống cùng cũng được.

Tiếp theo là xay sinh tố dứa sữa chua. Bạn xay hỗn hợp trên trong khoảng 3 đến 4 phút để hỗn hợp nhuyễn và mịn (bạn nhớ chọn mức cao nhất để xay nhé).

Sau khi đã xay xong, bạn đổ phần sinh tố dứa sữa chua đã xay xong ra ly, rồi cắt thêm một lát dứa nhỏ để trang trí trên ly nhé! Để giữ được hương vị đậm đà của món sinh tố, bạn chỉ cần bỏ vào tủ lạnh ngăn mát rồi uống dần.

Còn nếu muốn giải nhiệt nhanh chóng trong những ngày nắng nóng, bạn có thể cho thêm chút đá bào vào uống cùng nhé, đảm bảo sẽ mát lạnh tê người.

Dứa, gừng, mật ong, sữa chua đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Cách làm sinh tố dứa và sữa chua đon giản này sẽ phát huy được hết tất cả tác dụng của các nguyên liệu. Uống đều đặn những loại sinh tố này sẽ giúp cơ thể kích thích hệ tiêu hóa, đẹp dáng và sáng da... chắc chắn sẽ được cả gia đình bạn yêu thích đấy.

Chúc bạn thành công nhé!

0