30/05/2018, 16:56

Cách làm sinh tố mãng cầu đúng chuẩn hương vị

Vào những ngày nghỉ, những ngày lễ và nhất là những ngày hè nóng nực thì món sinh tố đúng thực là cứu tinh cho chúng ta đúng không nào? Hôm nay, xin giới thiệu đến các bạn một món sinh tố mát lành đó chính là sinh tố mãng cầu. Cách làm sinh tố mãng cầu ngon đúng điệu: ...

Vào những ngày nghỉ, những ngày lễ và nhất là những ngày hè nóng nực thì món sinh tố đúng thực là cứu tinh cho chúng ta đúng không nào? Hôm nay, xin giới thiệu đến các bạn một món sinh tố mát lành đó chính là sinh tố mãng cầu.

Cách làm sinh tố mãng cầu ngon đúng điệu: Chỉ với những bước thực hiện đơn giản được chia sẻ trong bài hướng dẫn làm sinh tố mãng cầu dưới dây, bạn sẽ có ngay món sinh tố mãng cầu thơm ngon đúng chất. Sinh tố mãng cầu là một món sinh tố được nhiều người ưa thích. Cùng tìm hiểu cách làm sinh tố mãng cầu để tránh cái nóng oi bức này nhé.

Sơ lược về phần nguyên liệu cho cách làm sinh tố mãng cầu:

Món sinh tố mãng cầu này cũng khá giống với các loại sinh tố khác, bạn chỉ cần chuẩn bị những nguyên liệu như sau:  sữa tươi: 250ml, mãng cầu tươi: 300g, sữa đặc: 1 hộp nhỏ.

Tốt nhất là bạn nên chọn mãng cầu chín vừa mới hái, có hương thơm, rồi tách phần hạt bỏ đi là xong.

Nguyên liệu đã chuẩn bị xong, cách làm sinh tố mẵng cầu như sau: chỉ vài bước đơn giản thôi, bạn hãy chú ý cho kĩ nhé.

Bước 1: Mãng cầu mua về bạn rửa sạch, bóc bỏ vỏ, gở bỏ hạt mãng cầu, bạn cho mãng cầu vào thau nhựa và đem vào trong tủ lạnh chừng 2 tiếng trước khi đem xay, để mãng cầu lạnh, như vậy món sinh tố mãng cầu sẽ đặc biệt ngon hơn.

Bước 2: Lấy mãng cầu cất từ trong tủ lạnh ra và cho phần vừa đủ vào máy để xay sinh tố cùng với phần sữa tươi.

Bước 3: Bạn cho tiếp phần sữa đặc vào máy xay, nếu không muốn dùng sữa đặc thì bước này bạn có thể thay thế bằng đường cát. Cho thêm vài viên đá nhỏ vào máy xay sinh tố nếu muốn thưởng thức món sinh tố mát lạnh nhé.

Bước 4: Bật máy ở mức cao nhất và xay toàn bộ các nguyên liệu trên trong khoảng 10 giây. Sau đó bạn đổ sinh tố ra ly, nếu thích uống mát hơn thì có thể thêm đá bào vào xay cùng, tùy vào khẩu vị của bạn.

Khi thưởng thức sinh tố, bạn có thể kết hợp thêm các loại trái cấy khác để tăng hương vị độc, như trang trí thêm 1 miếng cam, hay 1 miếng chanh trên ly củng rất bắt mát đấy.

Món sinh tố mang vị chua chua ngọt ngọt của mãng cầu và béo, thơm của sữa. Món sinh tố mẵng cầu này không những ngon miệng mà còn là 1 nguồn cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Bạn thấy đấy, chỉ với vài bước cơ bản thôi đã biến cách làm sinh tố mãng cầu trở nên vô cùng dễ dàng đúng không nào? Những ly sinh tố mát lạnh, bỗ dưỡng sẽ giúp bạn và gia đình bạn trải qua 1 mùa hè đúng nghĩa luôn đấy.

Một mùa hè với những ly sinh tố hòa trộn vị béo béo của sữa, vị chua chua của mãng cầu, kèm theo sự mát lạnh của từng viên đá viên, đúng là sự kết hợp tuyệt vời cho tình trạng thời tiết oi bức thế này.

Còn chần chừ gì nữa hãy cùng bắt tay vào làm ngay hôm nay thôi, chúc bạn thành công.

0