30/05/2018, 16:56

Cách làm sữa chua dẻo - dai dai mịn màng tại nhà

Khi nhắc đến sữa chua có lẽ ai trong chúng ta đều đã thưởng thức qua, những loại sữa chua mang theo nhiều hương vị khác nhau như: sữa chua nha đam, sữa chua mít, sữa chua dâu,…Vậy bạn nghĩ sao nếu thưởng thức món sữa chua dẻo? Nghe tên thôi chắc các bạn nghĩ sữa chua giống như kẹo dẻo đúng ...

Khi nhắc đến sữa chua có lẽ ai trong chúng ta đều đã thưởng thức qua, những loại sữa chua mang theo nhiều hương vị khác nhau như: sữa chua nha đam, sữa chua mít, sữa chua dâu,…Vậy bạn nghĩ sao nếu thưởng thức món sữa chua dẻo? Nghe tên thôi chắc các bạn nghĩ sữa chua giống như kẹo dẻo đúng không nào? Và cách làm sửa chua dẻo củng khá đơn giản nữa đấy.

Sữa chua dẻo là một trong những loại sữa chua rất ngon và bạn có thể làm được tại nhà mà không cần thiết phải đi mua ngoài cửa hàng. Tuy nhiên, để làm được món sữa chua dẻo này các bạn hãy tham khảo cách làm sữa chua dẻo trong bài dưới đây nhé.

Những nguyên liệu cần thiết cho cách làm sữa chua dẻo này như sau:

  • Sữa tươi: khoảng 400-500ml
  • Sữa bột milô
  • Bột rau câu: 20g
  • Hộp đựng sữa chua
  • Sữa đặc: khoảng 5-8 thìa cà phê
  • Sữa chua cái: 1 hộp – dùng để làm men
  • Gelatin dạng lá 20 gam (bạn có thay thế bằng bột rau câu)

Gelatin là gì? Nói sơ về gelatin nhé:

Gelatin có 2 loại đó là : loại bột gelatin , loại lá gelatin : lá gelatin có màu trong suốt ( khi làm bạn nên cho lá gelatin này vào trong nước lạnh để khoảng 20 phút, tự động lá gelatin sẽ mềm ra và bạn cho vào chưng cách thủy )

Với bột gelatin nó không phải là bột rau câu  (agar), bột gelatin là một chất dùng để tạo đông dùng trong món bánh

Nguyên liệu xong, cách làm sữa chua dẻo như sau:

Bước 1: Bạn cho hết phần sữa tươi vào trong nồi cùng với sữa đặc, sữa milo bắc lên bếp đun nóng ấm khoảng 45 đến 50độ C và không để hỗn hợp quá sôi nhé, bạn nhớ khuấy đều trong khi đun nhé.

Bước 2: Bạn cho hết sữa chua vào nồi hỗn hợp ở trên, sau đó bạn khuấy thật đều để hòa tan hoàn toàn hỗn hợp trên hòa quyện vào với nhau

Bước 3: Bạn ngâm bột rau câu sao cho tan đều với nước, rồi đổ vào nồi sữa ở bước 2.

Bước 4: Bạn cho hỗn hợp ở bước 3 ra từng hũ rồi chuẩn bị ủ sữa nhé.

Bước 5: Để ủ sữa bạn làm như sau: Bạn cho tất cả hũ sữa chua vào nồi nước nóng, mực nước cao 2/3 hũ sữa chua rồi dùng vải dày trùm lại hoặc bạn cho vào thùng xốp rồi để ở nơi nhiệt độ ấm, thời gian ủ từ 6 đến 8 tiếng để sữa chua lên men được ngon và đúng chất chua nhé.

Sau đó, bạn mang sữa chua để vào tủ lạnh ở ngăn mát, để tầm khoảng 4 đến 5 giờ đồng hồ sau đó bạn đem ra thưởng thức thôi.

Với phần sữa milo bạn có thể cho vào chung với hỗn hợp nấu sữa chua ở trên hoặc rắc nhẹ lên từng hũ sữa chua cho thêm vị ngon nhé.

Cách làm sữa chua dẻo đơn giản quá phải không nào? Giờ thì bạn chỉ cần đem sữa chua ra và đãi cả nhà thôi. Những hũ sữa chua dẻo dẻo, dai kèm theo vị ngọt ngọt của sữa, sau mỗi bữa ăn được thưởng thức 1 hũ sữa chua tự tay bạn làm rất tuyệt đúng không?

Hãy làm ngay thôi, chúc bạn thành công nhé.

0