30/05/2018, 16:57

Cách làm chè hạt sen thanh mát giải nhiệt

Nắng nóng thế này mà có một chén chè hạt sen đường phèn thanh mát, ngọt lịm thì quả là tuyệt không gì bằng đúng không nào? Cùng chúng tôi học cách làm chè hạt sen thanh mát vô cùng dễ làm ngay sau đây nhé! Chè hạt sen là một món thanh nhiệt thông dụng và rất phổ biển ở ...

Nắng nóng thế này mà có một chén chè hạt sen đường phèn thanh mát, ngọt lịm thì quả là tuyệt không gì bằng đúng không nào? Cùng chúng tôi học cách làm chè hạt sen thanh mát vô cùng dễ làm ngay sau đây nhé!

Chè hạt sen là một món thanh nhiệt thông dụng và rất phổ biển ở Việt Nam. Cách làm chè hạt sen long nhãn vô cùng thanh mát và thơm ngon, với những bước thực hiện rất đơn giản. Tuy nhiên, đối với món chè này thì yêu cầu hình thức phải đẹp mắt, hạt sen lồng trong long nhãn gọn gàng, nước chè trong, thanh mát, vị ngọt vừa.

Để nấu được bát chè hạt sen tươi ngon không hề phức tạp mà lại cực nhanh chóng và đơn giản chỉ sau vài phút thôi. Các bạn nào chưa biết cách làm chè hạt sen tươi ngon thì ghi chú nhanh công thức này vào và thực hành nhé!

Cách làm chè tươi ngon chỉ với vài phút là xong. Nào! Các bạn đã sẵn sàng chưa nào? Trước tiên chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu đẩy đủ như thế nào đã chứ nhỉ?

Nguyên liệu cần có để thực hiện cách làm chè hạt sen gồm có:

  • 300g hạt sen tươi
  • 500g đường hoặc đường phèn
  • 1kg quả nhãn lồng

Cách làm chè hạt sen mát ngon như sau:

Quả nhãn mua về thì bạn rửa sạch cho bớt lớp bụi bám bên ngoài, tiếp theo dùng dao nhọn gọt bỏ lớp vỏ, tách lấy phần cùi nhãn, bỏ hột luôn nhé.

Tiếp theo, các bạn cho hạt sen vào nồi đổ ngập nước rồi nấu ninh mềm. Chờ cho đến khi hạt sen tươi đã mềm thì các bạn cho đường vào và nấu thêm 10 phút nữa cho ngấm.

Còn nếu bạn dùng đường phèn thì các bạn phải nấu tan đường phèn trước. Để nguội cho lắng cặn rồi dùng rây lọc lấy nước đường phèn đổ qua một cái nồi khác. Rồi bạn cho hạt sen vào nấu chín. Nấu đến khi hạt sen chín thì tắt bếp và vớt hạt sen ra.

Tiếp theo, là đến khâu cần sự khéo léo của các bạn đây. Các bạn cho hạt sen vào giữa cùi nhãn. Đun phần nước sen lúc trước sôi lên và sau khi các bạn lồng hết hạt sen vào cùi nhãn rồi thì cho hết vào nồi và đun sôi trở lại. Khi nào nước chè sôi lên thì tắt bếp.

Sau đó, các bạn có thể để cho nồi chè hạt sen nguội. Và khi ăn thì ăn kèm đá để món chè hấp dẫn và thanh mát hơn.

Thế là cách làm chè hạt sen thơm ngon đã xong rồi các bạn ạ.

Thật sự quá dễ dàng phải không nào? Mùa hè này mà có thể thường xuyên được thưởng thức món chè hạt sen này thì hạnh phúc phải biết. Đây là một món giải khát hiệu quả và cũng là một món chè bổ dưỡng cho sức khỏe gia đình bạn đấy.

Qua bài hướng dẫn chi tiết trên, chúng tôi tin rằng bạn sẽ có thể tự thực hiện thành công món chè ngon miệng này, đảm bảo mọi người sẽ dành hết lời để khen bạn. Bạn đã có đủ tự tin chưa nào? Hãy cùng vào bếp và thực hiện món này ngay hôm nay bạn nhé!

Chúc các bạn ngon miệng với cách làm chè hạt sen nhé!

0