29/05/2018, 23:44

Cách làm sốt mayonnaise tại nhà vừa thơm ngon hấp dẫn vừa hợp đảm bảo an toàn cho cả gia đình

Cách làm sốt mayonnaise là bí quyết được các bạn trẻ tìm kiếm rất nhiều. Sốt mayonnaise là đồ quẹt thơm ngon và ngậy hơn rất nhiều so với sốt cà chua. Các bạn thường ăn những món quà chiên với sốt mayonaise, nhưng sốt mayonnaise ngoài hàng quán, chắc chắn không thể đảm bảo 100% hợp vệ sinh. Vậy ...

Cách làm sốt mayonnaise là bí quyết được các bạn trẻ tìm kiếm rất nhiều. Sốt mayonnaise là đồ quẹt thơm ngon và ngậy hơn rất nhiều so với sốt cà chua. Các bạn thường ăn những món quà chiên với sốt mayonaise, nhưng sốt mayonnaise ngoài hàng quán, chắc chắn không thể đảm bảo 100% hợp vệ sinh. Vậy tại sao chúng ta không tự làm tại nhà? Hôm nay, giadinh.blog xin giới thiệu đến các bạn “” hãy cùng tham khảo nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu làm sốt mayonnaise

  • Dầu ô liu hoặc dầu hướng dương
  • Dấm trắng
  • Muối, đường
  • Nước, nước cốt chanh
  • 3 quả trứng gà ta

Cách làm sốt mayonnaise

Bước 1: Các bạn làm nước hỗn hợp trước nhé, lấy 1 chiếc bát sạch trộn giấm trắng, muối tinh, đường, nước, và nước theo tỷ lệ vàng: 1 – 1/2 – 1 – 1 – 1/2. Các bạn khuấy đều để đường muối tan hết trong nước nhé.

Bước 2. Đập 3 quả trứng gà ta, lấy lòng đỏ, đánh tan rồi trộn 1 phần hỗn hợp ở bước 1 vào.

Bước 3. Đây là bước quan trọng nhất, các bạn từ từ cho 1 chén dầu ô liu vào, các bạn nhớ là rót từ từ thôi nhé, vừa cho dầu vào tay vẫn đánh đều hỗn hợp.

Bước 4: Các bạn đánh đều tay liên tục, sau đó cho nốt hỗn hợp ở bước 1 vào và tiếp tục đánh đến khi sốt quện như bột đặc là được.

Ngoài ra các bạn có thể thay bước đánh sốt của mình thành máy xay sinh tố. Các bước thực hiện vẫn vậy. Máy xay sinh tố sẽ làm cho các bạn làm sốt nhanh hơn, tinh hơn.

Cách làm sốt mayonnaise tại nhà thật đơn giản phải không nào? Đấy là bí quyết đơn giản, nhưng đại đa số các bạn lại không biết, sau hôm nay, các bạn có thể cho gia đình mình những chén sốt thật thơm ngon và an toàn rồi. Hãy đồng hành cùng giadinh.blog để có những công thức nấu ăn hay hơn, đừng quên chia sẻ “” cho mọi người được biết nhé. Chúc các bạn hoàn thành tốt món mayonnaise tại nhà!


0