30/05/2018, 11:24

Cách làm rau câu ngon cực đã chiêu đãi cả nhà ngày hè

Cách làm rau câu không khó chế biến chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể trổ tài chế biến. Nhắc đến rau câu đây là một món ăn yêu thích được sử dụng thường xuyên trong những ngày hè nhưng lại mang đến cho người ăn một cảm giác ăn uống hoàn toàn mới. Thay vì như trước đây bạn toàn phải đến ...

Cách làm rau câu không khó chế biến chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể trổ tài chế biến. Nhắc đến rau câu đây là một món ăn yêu thích được sử dụng thường xuyên trong những ngày hè nhưng lại mang đến cho người ăn một cảm giác ăn uống hoàn toàn mới. Thay vì như trước đây bạn toàn phải đến các hàng quán để mua những loại rau câu có chất bảo quản về cho gia đình dùng. Vậy sao bạn không thử cùng ilamdep vào bếp chế biến rau câu cho gia đình cùng thưởng thức chứ.

1. Rau câu dừa xiêm

Nguyên liệu:

  1. 4 quả dừa nguyên quả
  2. 10g bịch rau câu dẻo
  3. 220g đường trắng.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bạn chặt phần nhỏ trên đầu quả dừa đổ nước ra riêng giữ lấy phần vỏ. Bạn trộn đều 10g bột rau câu với 220g đường vào trong tô nhỏ.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm rau câu

Bạn đổ 500ml nước vào nồi bắc lên bếp khuấy đều đến khi bột tan hết. Đổ từ từ hỗn hợp bột rau câu trộn đường cùng nước dừa xiêm vào nhau đến khi tan hết bạn có thể tắt bếp.

 hình 3

Nhẹ nhàng đổ rau câu vào trong vỏ trái dừa xiêm đợi đến khi hỗn hợp nguội bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 2 tiếng có thể lấy ra dùng.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm rau câu

Cho rau câu dừa ra ngoài để thưởng thức.

 hình 5

2. Rau câu dừa vị béo

Nguyên liệu:

  1. 4 trái dừa chặt lấy nước
  2. 10g bột rau câu loại dẻo
  3. 80g đường trắng
  4. 100ml nước cốt dừa
  5. 1/3 thìa muối.

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dừa chặt lấy phần nước để riêng ra.

 hình 6

Bước 2: Tiến hành làm rau câu

Hòa một lượng nước dừa vừa chặt với 5g bột rau câu và 50g đường trắng vào một cái nồi bắc lên bếp để lửa nhỏ lăn tăn, khuấy đều cho bột tan đều với nước.

Nhẹ nhàng rót hỗn hợp trên vào trong vỏ trái dừa để nguội và se lại. 5g bột rau câu còn lại cho vào nồi khác trộn hết 100ml nước cốt dừa, 30g đường, 1/3 thìa muối vào nấu lên. Bạn rót lớp hỗn hợp vừa nấu vào trong quả dừa ở trên đậy nắp cho vào ngăn mát tủ lạnh để 1 tiếng.

 hình 7

Bước 3: Hoàn thành làm rau câu

Cho rau câu dừa vị béo ra để thưởng thức.

 hình 8

Trong những ngày hè oi ả thế này mà có một phần rau câu để thưởng thức thì ngon còn gì bằng nữa đúng không. Bạn có thể tiến hành theo hướng dẫn trên đây của chúng tôi để có thể vào bếp chế biến cho gia đình cùng thưởng thức chắc chắn mọi người sẽ tấm tắc khen ngợi tài năng của bạn chưa. Bạn có thể tiến hành làm rau câu dừa hoặc rau câu vị dẻo tùy thích nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0