30/05/2018, 10:41

Cách làm phở xào chua ngọt kiểu Thái ngon tròn vị

Cách làm phở xào chua ngọt kiểu Thái nghe đến tên gọi nhiều người sẽ nghĩ khó chế biến lắm đây nhưng muốn chế biến lại dễ vô cùng. Bạn có thể đã từng đến được gọi bằng cái tên thân thương là “đất nước chùa vàng” nếu không thưởng thức qua món phở xào chua ngọt kiểu Thái thật đáng ...

Cách làm phở xào chua ngọt kiểu Thái nghe đến tên gọi nhiều người sẽ nghĩ khó chế biến lắm đây nhưng muốn chế biến lại dễ vô cùng. Bạn có thể đã từng đến được gọi bằng cái tên thân thương là “đất nước chùa vàng” nếu không thưởng thức qua món phở xào chua ngọt kiểu Thái thật đáng tiếc. Ngoài tên gọi đó món ăn còn có tên gọi là Pad Thai một món ăn truyền thống lâu đời. Bây giờ bạn còn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến phở xào chua ngọt kiểu Thái ngay tại nhà.

Nguyên liệu:

  1. 1/2kg hủ tiếu khô
  2. 100g tôm bạc thẻ
  3. 200g thịt nạc
  4. 1 nhúm giá, 1 bó hẹ
  5. 2 trứng gà
  6. Đậu phộng
  7. Tỏi, hành tím, muối, tiêu.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Me ngâm trong nước ấm chừng 30 phút rồi lọc lấy nước, cho nước cốt me vào chén thêm 1 muỗng nước mắm + 2 muỗng đường + 2 muỗng nước lọc + ớt bột khuấy đều.

 hình 2

Thịt heo rửa sạch thái mỏng, tôm rửa sạch rút chỉ đen lau khô cho ướp cùng muối và tiêu. Đem giá và hẹ rửa sạch cắt khúc dài 4cm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm phở xào chua ngọt kiểu Thái

Cho nửa hành tím và tỏi vào phi thơm, trút thịt heo và tôm xào hơn săn lại bạn trút ra tô.

 hình 4

Đập trứng vào bát trộn đều cho vào chảo chiên đến khi hơi chín dùng đũa xắn trứng ra cũng trút ra đĩa.

 hình 5

Cho hành tím và tỏi còn lại phi thơm bạn đổ hủ tiếu vào xào 3 phút rồi cho tôm + thịt + giá đỗ + hẹ + trứng vào xào rồi trút hỗn hợp nước mắm me đảo thêm 2 phút là tắt bếp.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành làm phở xào chua ngọt kiểu Thái

Trút phở xào chua ngọt kiểu Thái ra đĩa.

 hình 7

Chắc chắn món phở xào chua ngọt kiểu Thái sẽ là món ăn hoàn toàn mới cho thực đơn ăn uống mới của gia đình. Không cần ra các nhà hàng vẫn có thể chế biến món ăn trong nháy mắt để chiêu đãi cho cả nhà. Hương vị thì không thể chê vào đâu được với vị ngọt giòn của tôm thịt chút béo ngậy của lớp trứng gà vị chua của me thêm phần phở mềm đúng là sự kết hợp trên cả tuyệt vời. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0