30/05/2018, 10:40

Kích thích từng ngóc ngách của vị giác với món bún chả tôm ngon bất ngờ

Thay vì việc chuẩn bị mỗi bữa cơm cho gia đình thì các bạn có thể chuẩn bị một món bún nóng độc đáo thơm ngon cho gia đình của mình trong những ngày mát trời để đem đến một bữa ăn độc đáo thơm ngon hơn cho gia đình của mình. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn món ăn vô cùng thơm ngon bổ ...

Thay vì việc chuẩn bị mỗi bữa cơm cho gia đình thì các bạn có thể chuẩn bị một món bún nóng độc đáo thơm ngon cho gia đình của mình trong những ngày mát trời để đem đến một bữa ăn độc đáo thơm ngon hơn cho gia đình của mình. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu với các bạn món ăn vô cùng thơm ngon bổ dưỡng để các bạn có thể chuẩn bị những bữa ăn độc đáo cho gia đình của mình đó là món bún chả tôm.

Món bún chả tôm nóng vị nhẹ nhàng, ngọt thanh, với miếng chả tôm dai dai, giòn ngọt và hương vị thơm ngon hấp dẫn cùng với hàm lượng dinh dưỡng cao, đây là một món ngon và đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình của bạn. Vậy còn chờ đợi gì nữa hãy cùng bắt tay vào thực hiện cách nấu bún chả tôm ngon để chiêu đãi cả gia đình cùng thưởng thức thôi nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 2 lít nước dùng gà hoặc xương heo
+ 500g tôm
+ Đầu hành lá
+ 3 tép tỏi
+ Tiêu, muối, hạt nêm, đường, dầu ăn.
+ Rau xà lách, giá đỗ để ăn kèm với bún
+ 1 kg bún tươi

Cách chế biến bún chả tôm ngon

Bước 1: Đầu tiên ta lột vỏ, rút chỉ đất tôm rồi rửa sạch với nước. Cách nấu bún tôm sử dụng tôm càng thì càng tốt nhé các bạn. Sau đó các bạn dùng khăn giấy lau khô tôm rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để trong 1 giờ.

Đầu hành và tỏi các bạn băm nhỏ.

 phần 1

Bước 2: Lấy tôm ra khỏi tủ và cho vào đó ít tiêu+ 1 thìa canh dầu ăn+ nửa thìa café muối+ 1 thìa café hạt nêm+ nửa thìa café đường+ hành tỏi băm nhỏ trộn đều. Sau đó mình sẽ đem xay nhuyễn tôm. Các bạn tôm xay nhuyễn vào trong một cái túi nilon và dùng tay bóp nhẹ, như thế tôm sẽ nhuyễn mịn, dẻo khi làm chả sẽ dai ngon.

 phần 2

Bước 3: Tiếp tục cách làm chả tôm, bạn đun nóng sẵn một chảo dầu, dùng kéo cắt 1 góc của túi nilon rồi bóp cho tôm chảy vào chảo dầu và dùng kéo cắt, độ dài tùy theo ý muốn nhé! Làm như vậy cho đến khi hết ½ bịch tôm và chả tôm chiên chín vàng thì gắp ra.

Bắc nồi nước dùng lên bếp( bạn có thể tự ninh nước dùng gà, xương cho cách làm bún chả nếu có thời gian nhé), thêm vào ít màu dầu điều cho đẹp mắt, cho thơm. Nước dùng sôi các bạn bóp số chả còn lại trong bao vào nồi, tiếp tục nấu đến khi nước sôi lại, tôm chín thì tắt bếp.

 phần 3

Bước 4: Thưởng thức bún chả tôm mình cho bún vào bát, xếp chả tôm lên rồi múc nước dùng kèm chả tôm chan lên. Ăn kèm với rau, giá tùy thích.

 phần 4

Bạn hãy bỏ ra một chút công sức và thời gian bạn sẽ có một món bún chả tôm thơm ngon ngất ngây cùng gia đình thưởng thức trong những ngày se lạnh. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món bún chả tôm thơm ngon này nhé


0