30/05/2018, 10:40

Cách làm gà hầm thuốc bắc ngon bổ dưỡng cho người bệnh mới ốm dậy

Cách làm gà hầm thuốc bắc đã trở nên quá quen thuộc với các chị em nội trợ nhưng đa số các chị em đều chỉ biết cách làm thủ công mà không theo một công thức nhất định nên hương vị không được ngon mấy. Để giải tỏa nỗi lo đó chúng tôi đã tìm ra công thức làm gà hầm thuốc bắc để các chị em nội trợ ...

Cách làm gà hầm thuốc bắc đã trở nên quá quen thuộc với các chị em nội trợ nhưng đa số các chị em đều chỉ biết cách làm thủ công mà không theo một công thức nhất định nên hương vị không được ngon mấy. Để giải tỏa nỗi lo đó chúng tôi đã tìm ra công thức làm gà hầm thuốc bắc để các chị em nội trợ vào bếp chế biến cho gia đình mình cùng thưởng thức đặc biệt là những người mới ốm dậy cần bồi dưỡng sức khỏe. Vậy mời bạn cùng vào bếp cùng icachlam để chế biến gà hầm thuốc bắc ngay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 con gà ác
  2. Ngải cứu
  3. 1 gói thuốc bắc
  4. Hạt sen
  5. Gừng
  6. Gia vị: Hạt nêm, muối, mì chính, nước mắm
 hình 1

Hướng dẫn làm gà hầm thuốc bắc ngon:

  1. Gà ác đem rửa sạch rồi ướp với các gia vị như hạt tiêu, muối để ngấm gia vị tầm 30 phút. 
     hình 2
  2. Ngải cứu nhặt lá già đi, rửa sạch để ráo. Thuốc bắc đem rửa sạch để vào đĩa.
  3. Sau khi sơ chế xong thì cho gà lên bếp để hầm, đổ nước ngập gà rồi cho hạt sen, ngải cứu, thuốc bắc, gừng, gia vị vào hầm cùng.
     hình 3
  4. Hầm độ 45 phút và thi thoảng mở nắp ra kiểm tra cẩn thận nước cạn sẽ cháy gà. Gà chín thì tắt bếp múc ra chén và thưởng thức.
 hình 4

Vừa mới ốm dậy thể trạng sức khỏe rất kém nên sử dụng gà hầm thuốc bắc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Gà có chứa nhiều protein còn các nguyên liệu thuốc bắc lại là vị thuốc rất tốt cho cơ thể. Không chỉ vậy món gà hầm thuốc bắc còn rất hấp dẫn hương vị lớp gà ninh kỉ mềm nhũn, các vị thuốc bắc thanh đạm tan chay ra phần nước dùng đậm đà đầy đủ chất dinh dưỡng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0