30/05/2018, 10:40

Cách làm chân gà rang muối ngon tuyệt không ăn là phí cả đời

Cách làm chân gà rang muối vừa ngon lại chế biến đơn giản sẽ đến tay các chị em nội trợ ngay dưới bài viết sau đây. Chân gà là nguồn thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn của các gia đình Việt. Trước đây chắc bạn đã từng thưởng thức qua chân gà ngâm tắc, chân gà ngâm sả ớt, ...

Cách làm chân gà rang muối vừa ngon lại chế biến đơn giản sẽ đến tay các chị em nội trợ ngay dưới bài viết sau đây. Chân gà là nguồn thực phẩm được sử dụng thường xuyên trong chế biến thức ăn của các gia đình Việt. Trước đây chắc bạn đã từng thưởng thức qua chân gà ngâm tắc, chân gà ngâm sả ớt, chân gà nướng mật ong, chân gà nướng nghệ rồi. Hôm nay bạn có thể cùng ilamdep vào bếp chế biến ngay món chân gà rang muối nhé.

Nguyên liệu:

  1. 7 cái chân gà công nghiệp
  2. 3 cây sả
  3. Bột năng, lá chanh
  4. 1/2 bát gạo nếp
  5. 1/2 bát đậu xanh
  6. 2 thìa muối biển
  7. Gia vị: Dầu ăn, bột canh.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp và đậu xanh vo sạch cho vào chảo rang chín từng loại, muối cũng cho lên chảo rang vàng. Cho từng loại gạo nếp, đậu xanh, muối vào cối xay nhuyễn từng loại rồi trộn 3 loại vào hũ thủy tinh.

 hình 2

Chân gà rửa sạch cho vào nồi cùng ít bột canh và nước để luộc chín chân gà, khi chân gà chín vớt ra cho ráo nước.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm chân gà rang muối

Cho chân gà vào túi cùng 1 thìa bột năng xoắn túi chặt rồi lắc đều cho bột bám đều chân gà. Bắc chảo lên bếp cho sả vào phi thơm rồi vớt ra đĩa, cho chân gà đã nhúng bột vào chiên vàng đều hai mặt thì bạn tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm chân gà rang muối

Cho chân gà ra đĩa cùng sả chiên + lá chanh thái nhỏ + bột muối xay xóc tay đều là có thể thưởng thức.

 hình 5

Nhắc đến món chân gà rang muối sẽ là một món ăn chơi yêu thích của nhiều gia đình Việt với hương vị thơm ngon đặc trưng món ăn luôn cuốn hút người ăn. Bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp để trổ tài nội trợ cho bữa ăn của gia đình. Đây chắc chắn sẽ là món ăn được ông xã bạn thích thú để uống bia những lúc rảnh rỗi. Với lớp chân gà giòn sần sật tan chảy cùng lớp muối ớt còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0