15/06/2018, 10:52

Cách làm mứt táo ngon sền sệt cho thực đơn bữa sáng

Mặc dù đã qua tết rồi nhưng món Mứt táo mà mình hướng dẫn sau đây các bạn có thể ăn vào buổi sáng với bánh mỳ đảm bảo sẽ rất ngon và không gây cảm giác chán. Nguyên liệu để làm món mứt táo Táo khoảng 1kg Chanh 1 nửa quả Gelatin 2-3 miếng Vani Đường 600g Táo bạn nên lựa ...

cach-lam-mut-tao-ngon-sen-set-cho-bua-sang

Mặc dù đã qua tết rồi nhưng món Mứt táo mà mình hướng dẫn sau đây các bạn có thể ăn vào buổi sáng với bánh mỳ đảm bảo sẽ rất ngon và không gây cảm giác chán.

nguyenlieu

Nguyên liệu để làm món mứt táo

Táo khoảng 1kg

Chanh 1 nửa quả

Gelatin 2-3 miếng

Vani

Đường 600g

cachlam

Táo bạn nên lựa chọn những quả táo vừa chín tới, quả táo cầm chắc, khi mua về mình sẽ mang đi rửa thật sạch, ngâm với nước muối sau đó gọt bỏ phần vỏ táo, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Cho 1 chút chút nước vào trong nồi, bỏ phần táo mà mình đã thái lúc nãy vào, đậy nắp lại và nấu cho sôi lên.

cach-lam-caramen1 tháng mình mới được về 1 lần và mỗi lần về đều được mẹ Làm Caramen cho ăn. Đây là một bí quyết rất độc đáo của mẹ mình, nếu bạn nào muốn làm thì hãy ghi lại nhé.

Đến khi nước sôi, bạn tắt bếp và vớt táo ra tô lớn, lấy chiếc thìa sắt và tán nhuyễn táo ra (bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố để xay cũng được nhưng nếu dùng tay tán ra thì món mứt táo của ta sẽ ngon hơn).

Khi đã tán nhuyễn táo rồi thì tiếp đến mình sẽ cho đường vào trong tô trộn đều cùng với táo (tùy thuộc sở thích của mỗi người ăn ngọt hay không mà bạn cho lượng đường vừa phải nhé.) Ở đây mình có 1 kg táo thì mình cho vào 600g đường.

Cắt đôi quả chanh và vắt nước 1 nửa quả ra chén để tránh hạt chanh rơi vào sau đó đổ nước cốt chanh vào trong tô táo. Lấy 1 ít nước ra chén sau đó cho gelatin vào để ngâm.

Sên hỗn hợp mứt táo

Bật bếp để nhỏ lửa, khi bếp nóng ta cho hỗn hợp táo, đường, chanh vào và sên mứt táo. Công đoạn này bạn phải khuấy cho đều tay để mứt táo không bị vón cục. Sau khi hỗn hợp của chúng ta đã sôi thì bạn cho gelatin vào. Nhiều bạn chưa biết cho gelatin vào để làm gì thì mình cũng giải thích luôn là gelatin sẽ giúp cho mứt táo của chúng ta dẻo và mềm hơn. Tiếp theo mình sẽ cho tiếp bột vani vào đun một chút nữa sau đó tắt bếp.

cach-lam-mut-tao-do-mut-ra-khay

Đến đây thì bạn cho mứt táo ra một chiếc khay và để cho mứt nguội sau đó mang đi phơi nắng, trong khi phơi nắng thì bạn nhớ là phải trở mặt lại và phải phơi ít nhất là 2 nắng.

Vậy là Món mứt táo của chúng ta đã hoàn thành rồi, khi ăn thì các bạn quết lên bánh mỳ hoặc bánh quy sẽ rất là ngon. Bạn cho vào lọ thuỷ tinh để ăn dần. Chúc các bạn thành công nhé!

0