07/02/2018, 17:32

Cách làm mứt mít dẻo ngon ngất ngây ăn hoài không chán

Cách làm mứt mít dẻo ngon ngất ngây cực đơn giản tại nhà giúp các bạn ăn hoài không chán trong dịp tết cổ truyền năm nay đấy. Mít là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích, ngoài món mít sấy giòn rụm thì trong ngày tết các bạn có có món mứt mít dẻo ngọt thơm lừng nữa đấy. Mứt ...

Cách làm mứt mít dẻo ngon ngất ngây cực đơn giản tại nhà giúp các bạn ăn hoài không chán trong dịp tết cổ truyền năm nay đấy. Mít là một trong những loại trái cây được nhiều người yêu thích, ngoài món mít sấy giòn rụm thì trong ngày tết các bạn có có món mứt mít dẻo ngọt thơm lừng nữa đấy. Mứt mít dẻo có màu vàng đậm, trong suốt khi ăn có vị ngọt nhẹ, dẻo thơm khiến ai đã thưởng thức qua một lần thì không thể nào quên. Thay vì mua ngoài tiệm, các bạn có thể tự tay làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết cách làm mứt mít dẻo đơn giản dưới đây, mời các bạn cùng theo dõi và thực hiện nhé.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt mít dẻo tại nhà dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức trong ngày Tết năm nay nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 500 g mít chín
  • 400 g đường cát trắng.
  • 1 chút vani.

2. Cách làm mứt mít dẻo

Bước 1: Mít tươi bạn gỡ từng múi, lột bỏ hạt rồi xắt thành những miếng vừa vừa như thế này nhé!

Bước 2: Ướp mít với đường cho ngấm, bạn nên để 1-2 tiếng cho đường ngấm hoàn toàn vào mít với đem sên nhé!

Bước 3: Sau đó, bạn cho mít và đường lên sên. Sên ở chảo dày, lửa vừa sao cho khi sên, mít được ngấm đường và khô keo lại thì tắt bếp. Trong quá trình sên mứt, tránh đảo nhiều khiến mít bị nát nhé!

3. Thành phẩm mứt mít dẻo

Gắp mứt mít ra ngoài, hong khô để nguội rồi cho vào lọ thủy tinh để bảo quản dần. Mứt mít khi thành phẩm cần có màu vàng đậm, trong, ăn có vị ngọt nhẹ, dẻo thơm là đạt nhé! Mứt mít thơm lừng, chỉ cần nhâm nhi 1-2 miếng là bạn đã cảm thấy vị ngọt lan tỏa trong miệng rồi. Có món mứt mít này nhâm nhi ngày Tết thì chắc chắn, câu chuyện đầu năm sẽ rôm rả hơn rất nhiều đấy nhé!

Sau khi theo dõi cách làm mứt mít dẻo ngon ngất ngây cực đơn giản trên đây chắc hẳn các bạn đã có thêm một công thức mứt tết thơm ngon để chiêu đãi gia đình, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày tết nguyên đán năm nay. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt mít dẻo ngọt hấp dẫn này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới nhé.


Có thể bạn quan tâm
0