07/02/2018, 17:32

Cách làm mứt củ năng ngon ai cũng mê tít đón Tết cổ truyền

Cách làm mứt củ năng ngon đơn giản nhất tại nhà mà ai cũng mê tít trong dịp Tết cổ truyền. Mỗi năm tết đến xuân về các gia đình lại chuẩn bị mứt tết để đãi khách khi đến chơi nhà. Trong những năm gần đây, xu hướng làm mứt tết handmade tại nhà được các bà nội trợ ưa chuộng vì sạch sẽ, đảm bảo chất ...

Cách làm mứt củ năng ngon đơn giản nhất tại nhà mà ai cũng mê tít trong dịp Tết cổ truyền. Mỗi năm tết đến xuân về các gia đình lại chuẩn bị mứt tết để đãi khách khi đến chơi nhà. Trong những năm gần đây, xu hướng làm mứt tết handmade tại nhà được các bà nội trợ ưa chuộng vì sạch sẽ, đảm bảo chất lượng hơn so với các sản phẩm mứt tết tràn lan trên thị trường. Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với những món mứt dừa, mứt gừng hay mứt bí quen thuộc thì hãy thử món mứt củ năng trắng giòn dai cho dịp tết này nhé. Mứt củ năng có hương vị vô cùng hấp dẫn mà ai đã ăn một lần sẽ không thể nào quên được, cách làm mứt củ năng đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà đấy. Các bạn còn chần chờ gì mà không thử làm ngay món mứt thơm ngon này cho mọi người cùng thưởng thức nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt củ năng trắng dẻo ngon đơn giản dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Củ năng già: 1kg
  • Đường trắng: 0,8 kg
  • Vôi trắng: 40-50 gram hòa với 1 lít nước vào chậu rồi khuấy đều, để lắng hết cặn lấy phần vôi trong.

2. Cách làm mứt của năng

Bước 1: Rửa sạch củ năng rồi gọt vỏ xăm đều, đêm ngâm vào chậu nước vôi trong đã được chuẩn bị từ trước 1 ngày (24h). Sau đó rửa nhiều lần với nước sạch để nước vôi không còn bám trên bề mặt củ năng nữa.

Bước 2: Đu sôi nồi nước sạch rồi cho củ năng vào luộc sôi với lửa to 5 phút, sau đó vớt ra xả dưới vòi nước sạch.

Bước 3: Tiếp tục bắc nồi nước sôi mới rồi luộc tiếp củ năng 10 phút, vớt ra rửa sạch với nước lạnh. Rồi để ráo.

Bước 4: Sau khi củ năng được luộc 2 nước để ráo, bạn dải 1 lớp củ năng với 1 lớp đường trắng lần lượt cho đến hết. Ngâm hỗn hợp 1 ngày để cho đường được tan và ngấm đều vào từng củ năng (quá trình ngâm bạn có thể xóc hỗn hợp lên để đường ngấm đều bề mặt củ năng hơn nhé)

Bước 5: Bắc nồi củ năng ngâm đường lên bếp đun to tới khi đường sôi thì bạn vặn lửa nhỏ để sên cho tới khi thấy đường kết tinh trắng bám đều bề mặt của năng là được.

Bước 6: Bắc nồi mứt xuống đổ ra mâm, rải đều phơi khô (bạn có thể sấy thì mứt khô nhanh và đều hơn, sẽ bảo quản được lâu hơn)

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt củ năng ngon giúp bạn có thêm một món mứt tết hấp dẫn để chiêu đãi mọi người, đồng thời thể hiện được tay nghề nâu nướng đỉnh cao của bản thân mà ai ăn cũng phải khen ngợi. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt củ năng thơm ngon này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon hấp dẫn nhé.


Có thể bạn quan tâm
0