07/02/2018, 17:32

Cách làm mứt me ngào đường ngon tuyệt vời ăn hoài không chán

Cách làm mứt me ngào đường ngon vị chua ngọt lạ miệng khiến bạn ăn hoài không ngán. Xu hướng làm mứt tết handmade được nhiều chị em yêu thích và thực hiện để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mỗi khi tết đến xuân về. Nếu bạn không thích những món mứt ngọt lịm thì có thể làm những món mứt vị chua ...

Cách làm mứt me ngào đường ngon vị chua ngọt lạ miệng khiến bạn ăn hoài không ngán. Xu hướng làm mứt tết handmade được nhiều chị em yêu thích và thực hiện để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm mỗi khi tết đến xuân về. Nếu bạn không thích những món mứt ngọt lịm thì có thể làm những món mứt vị chua ngọt kích thích vị giác hiệu quả. Mứt me ngào đường với vị chua đặc trưng của mẹ kết hợp với vị ngọt của đường tạo nên hương vị ấn tượng cho người ăn, giúp chống ngán và đặc biệt phù hợp dùng để đãi khách ngày tết. Cách làm mứt me ngào đường cực đơn giản, nhanh chóng mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết công thức làm mứt me ngào đường trên đây, mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Hãy cùng zaidap.com tìm hiểu cách làm mứt me ngào đường chua ngọt dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức trong dịp tết này nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Me chín: 500g
  • Đường cát: 300g
  • Muối: 1 muỗng cà phê
  • Gừng: 100g
  • Mè: 50g

2. Cách làm mứt me ngào đường

Bước 1: Bóc vỏ mè, và lấy hết phần dây me bên ngoài sao cho chỉ còn phần thịt và hột me. Nếu bạn có thể lấy được hột me thì càng tốt, vì me chín nên hơi khó để tách

Bước 2: Đun sôi nước lạnh với muối, tắt bếp, rồi cho me vào tiếp tục dùng muỗng cán cho me tơi ra.

Bước 3: Cho 300g đường vào chảo lớn, đổ thêm 200ml nước lạnh rồi đun sôi cho đến khi nước đường sôi và có màu vàng nhạt thì cho me vào đảo đều.

Bước 4: Khi nước đường bắt đầu cạn dần thì cho gừng và mè đã rang vào chảo, đảo đều tay để gừng và mè bám đều trên me.

Cho gừng…

…và dầu ăn vào mứt me.

Đảo đều với mứt me.

Bước 5: Nếu làm kẹo me thì đợi me nguội, dùng giấy bóng gói lại. Hoặc nếu bạn thích đá me thì dầm me trong nước đá và cho thêm đậu phộng rồi thưởng thức như một thức uống. Khi nước đường keo lại và có màu nâu cánh gián nhạt thì tắt bếp.

3. Thành phẩm mứt me ngào đường

Mứt me đã hoàn thành với mùi thơm của gừng, vị chua của me và vị ngọt mát của đường. Gia đình bạn hẳn chắc rất hài lòng khi thành công với món ăn này phải không, cùng hân hoan đón Tết với món mứt me thơm ngon này nha.

Khi mứt me đã nguội bạn cũng có thể bọc vào giấy bóng giống như những kẹo me nhé, ăn ngon vô cùng. Bạn có thể học cách làm mứt me này cho cả nhà thưởng thức hoặc mang biếu và dịp Tết nhé!

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt me ngào đường ngon đơn giản giúp bạn có thêm một món mứt thơm ngon chiêu đãi mọi người trong những ngày tết, hơn nữa món mứt me chua ngọt này sẽ kích thích vị giác người ăn một cách hiệu quả, khiến bạn nhớ mãi không quên. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt me ngào đường thơm ngon này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0