07/02/2018, 17:32

Cách làm mứt cóc chua cay ngon không cần vôi cho ngày Tết

Cách làm mứt cóc chua cay ngon không cần vôi đơn giản tại nhà cho ngày Tết thêm phần ý nghĩa. Cóc là món ăn vặt được nhiều người yêu thích và trong ngày tết các bạn hãy thử món mứt cóc chua cay hấp dẫn chiêu đãi mọi người. Thay vì mua ngoài tiệm không đảm bảo vệ sinh thì các bạn có thể tự tay ...

Cách làm mứt cóc chua cay ngon không cần vôi đơn giản tại nhà cho ngày Tết thêm phần ý nghĩa. Cóc là món ăn vặt được nhiều người yêu thích và trong ngày tết các bạn hãy thử món mứt cóc chua cay hấp dẫn chiêu đãi mọi người. Thay vì mua ngoài tiệm không đảm bảo vệ sinh thì các bạn có thể tự tay thực hiện tại nhà với công thức vô cùng đơn giản. Cách làm mứt cóc thái chua ngọt không hề khó và không cần sử dụng nước vôi như các loại mứt tết truyền thống khác, bạn chỉ hơi mất thời gian khi bạn sên cóc trên chảo lửa nhưng sau đó bạn sẽ có món mứt thơm ngon mà ai ăn cũng phải khen ngợi đấy. Nào hãy bắt tay vào thực hiện ngay món mứt cóc chua ngọt lạ miệng này nào.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt cóc không cần vôi ngon tuyệt vời dưới đây và thực hiện cho mọi người cùng thưởng thức nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 kg cóc xanh
  • 1 kg đường
  • Muối hạt

2. Cách làm mứt cóc chua cay

Bước 1: Cóc gọt vỏ, bỏ cuống, vạt bớt ngang hai đầu trái cóc. Chẻ dọc trái cóc làm tám, đường xẻ ôm sát vào ruột cóc, trẩy múi cóc ra, khéo tay cho múi cóc không gãy, xắt lại múi cóc thành lát dày chừng 2mm.

Bước 2: Ngâm cóc với 1 lít nước + 50g muối trong khoảng nửa giờ. Vớt ra xả lại nước lạnh để ráo.

Bước 3: Trộn đều cóc với 1 kg đường cát trắng + 10g ớt bột trong chảo. Việc cho nhiều hay ít ớt phục thuộc vào sở thích của bạn và gia đình nhé. Ðể cho đến khi thấy tan đường, trộn kỹ lại. Mứt cóc nên làm chua hơn ngọt một chút, vị sẽ hấp dẫn hơn mà vẫn không làm hư mứt dù để lâu.

Bước 4: Bắc chảo mứt lên bếp, nhỏ lửa, đảo đều tay cho đến khi gắp thử miếng mứt lên thấy đường kéo theo thành sợi là mứt bắt đầu được. Gỡ rời mứt, vắt lên thành chảo. Ðể đến khi chảo nguội, gỡ mứt ra cất vào lọ thuỷ tinh.

3. Thành phẩm mứt cóc chua cay

Giờ thì hãy bày ra đĩa món mứt cóc cho cả nhà thưởng thức thôi nào, món mứt chua chua, cay cay sẽ là món nhâm nhi thú vị cho cả gia đình trong những ngày lạng của dịp Tết đấy nhé. Không những thế, đây còn là món ăn giúp cả nhà bạn chống ngán cực tốt khi Tết đến, bạn ăn quá nhiều món ăn chứa đạm, dầu mỡ thì món ăn này sẽ là lựa chọn thông minh co cả gia đình.

Sau khi theo dõi cách làm mứt cóc chua cay ngon không cần vôi đơn giản trên đây chắc hẳn các bạn đã biết cách làm món mứt thơm ngon này cho mọi người cùng thưởng thức rồi đúng không nào. Các bạn còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay món mứt cóc chua cay lạ miệng này nhỉ, chúc các bạn thành công và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều công thức món ngon nhé.


Có thể bạn quan tâm
0