07/02/2018, 17:32

Cách làm mứt rau câu dẻo ngon nhiều màu hấp dẫn đón xuân về

Cách làm mứt rau câu dẻo ngon nhiều màu cực đơn giản mà hấp dẫn tại nhà đón xuân thêm ý nghĩa. Thạch rau câu là món ăn được nhiều trẻ em yêu thích và trong những ngày tết năm nay các bà nội trợ có thể dùng thạch rau câu để làm mứt tết hấp dẫn cho mọi người cùng thưởng thức đấy. Mứt thạch rau câu ...

Cách làm mứt rau câu dẻo ngon nhiều màu cực đơn giản mà hấp dẫn tại nhà đón xuân thêm ý nghĩa. Thạch rau câu là món ăn được nhiều trẻ em yêu thích và trong những ngày tết năm nay các bà nội trợ có thể dùng thạch rau câu để làm mứt tết hấp dẫn cho mọi người cùng thưởng thức đấy. Mứt thạch rau câu có nhiều màu sắc đẹp mắt, vị giòn dai, thoang thoảng hương bưởi sẽ giúp bạn có món mứt thật độc đáo mà ai ăn cũng mê mẩn. Cách làm mứt rau câu dẻo vô cùng đơn giản tại nhà, chỉ cần vài phút là bạn đã có thể thực hiện xong món mứt này rồi đấy. Các bạn còn chần chờ gì mà không thực hiện ngay món mứt rau cau dẻo vừa ngon vừa an toàn vệ sinh thực phẩm này nhỉ.

Hãy cùng zaidap.com tham khảo cách làm mứt rau câu dẻo không cần lò nướng dưới đây và bắt tay ngay vào thực hiện nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1 gói bột rau câu 25g
  • 1 lít nước lọc
  • 3/4 bát con đường cát trắng
  • Vài giọt tinh dầu hoa bưởi
  • Vài giọt màu thực phẩm

2. Cách làm mứt rau câu dẻo

Bước 1: Đổ bột rau câu vào nồi có chứa 1 lít nước.

Bước 2: Dùng muôi hòa tan rau câu với nước, để yên khoảng 30 phút trước khi đun.

Bước 3: Đặt nồi lên bếp, đun sôi lửa nhỏ đến khi bột rau câu tan hoàn toàn thì cho đường vào đun cùng, đun lửa nhỏ đến khi đường tan, bạn nhớ hớt bỏ bọt rau câu. Cho vào vài giọt tinh dầu hoa bưởi vào nồi rau câu, tắt bếp.

Bước 4: Đổ rau câu vào từng khuôn, mỗi khuôn nhỏ một vài giọt màu thực phẩm.

Bước 5: Dùng muôi trộn đều cho màu tan hoàn toàn. Để nguội cho vào tủ lạnh 3-4 tiếng đến khi rau câu đông cứng lại.

Bước 6: Rau câu sau khi đông, úp ngược ra thớt, dùng dao hình gợn sóng, cắt thành từng từng thỏi dài tầm 6cm, chiều ngang 1,5cm, dày 1cm.

Bước 7: Làm lần lượt đến hết rau câu. Bạn không nên cắt nhỏ quá vì khi sấy mứt sẽ nhỏ lại.

Bước 8: Xếp từng mẻ rau câu vào khay. Có hai cách sấy, bạn có thể đem khay mứt phơi từ 2-3 nắng lớn (khi phơi bạn nhớ phủ vải lưới mỏng để không bị ruồi muỗi). Hoặc có thể cho vào lò nướng, không đóng cửa lò nướng, sấy ở nhiệt độ 60 độ C đến khi rau câu khô hẳn.

3. Thành phẩm mứt rau câu dẻo

Sau khi hoàn thành món mứt rau câu vô cùng hấp dẫn này, bạn xếp từng thỏi mứt rau câu vào lọ thủy tinh sạch, dùng dần dịp Tết nhé. Mứt rau câu dẻo, sần sật ăn rất ngon miệng. Với món mứt rau câu này, bên cạnh các món mứt Tết khác, gia đình bạn sẽ có đĩa mứt thập cẩm đủ loại, đầy màu sắc đãi khách.

Trên đây là hướng dẫn cách làm mứt rau câu dẻo ngon nhiều màu cực đơn giản giúp bạn có thêm một món mứt thơm ngon lạ miệng cho khay mứt kẹo gia đình. Mứt rau câu tuy đơn giản nhưng hợp khẩu vị của nhiều người nên rất được ưa chuộng trong dịp tết đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công món mứt rau câu dẻo này và hãy luôn đồng hành cùng zaidap.com để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.


Có thể bạn quan tâm
0