30/05/2018, 11:23

Lẩu gà lá giang nhìn mà mê ăn là phê

Cách nấu lẩu gà lá giang đã không còn khó chế biến đối với các chị em nội trợ như trước kia nữa rồi. Trước đây bạn chỉ biết nấu lẩu gà nhúng rau muống, lẩu gà giờ đây bạn còn có thể kết hợp với lá giang để chế biến lẩu gà lá giang cho cả nhà cùng thưởng thức. Một nồi lẩu gà lá giang hấp dẫn ...

Cách nấu lẩu gà lá giang đã không còn khó chế biến đối với các chị em nội trợ như trước kia nữa rồi. Trước đây bạn chỉ biết nấu lẩu gà nhúng rau muống, lẩu gà giờ đây bạn còn có thể kết hợp với lá giang để chế biến lẩu gà lá giang cho cả nhà cùng thưởng thức. Một nồi lẩu gà lá giang hấp dẫn vào những ngày lạnh thế này chắc chắn sẽ cuốn hút hoàn toàn khẩu vị ăn uống của gia đình bạn. Nhưng nhiều chị em còn lo lắng sợ khó chế biến, vậy mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến lẩu gà lá giang nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1 con gà mái tơ
  2. 300g lá giang
  3. 1kg bún
  4. Tỏi băm, sả băm, sa tế
  5. Gia vị: Nước mắm, ớt, ngò gai, bột ngọt, đường, tiêu, muối.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà sát muối để khử mùi hôi đem rửa sạch với nước, chặt thành những miếng vừa ăn. Lá giang đem bỏ dây, rửa sạch rồi vò hơi dập. Rau ngò gai đem rửa sạch, thái nhuyễn.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành nấu lẩu gà lá giang

Bắc nồi lên bếp cho sả, tỏi vào phi thơm rồi cho thịt gà vào xào đều đến khi thịt gà săn lại cho 2 lít nước vào đun sôi hớt bọt đi. Để lửa liu riu nêm nếm ít muối + đường + bột ngọt sao cho vừa ăn thì cho lá giang vào nồi. Múc nước lèo vào lẩu trên để vài lát ớt tỏi phi và ớt sa tế.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành nấu lẩu gà lá giang

Cho lẩu ra bàn ăn kèm với bún.

 hình 4

Những ngày lạnh về sức khỏe của các thành viên gia đình bạn cũng giảm đi ít nhiều nên lựa chọn các món ăn cũng làm các chị em suy nghĩ. Một món ăn ngon không chỉ ngon miệng còn phải giúp giữ ấm bụng nữa vậy gợi ý lẩu gà lá giang của chúng tôi sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ngày này. Những miếng gà dai dai hòa cùng phần nước lẩu chua ngọt ăn kèm với chút bún ngon còn gì bằng. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0