30/05/2018, 11:23

Cách làm trứng muối thơm ngon đơn giản mà không bị tanh

Chắc hẳn chúng ta không còn lạ gì với trứng muối đúng không nào, một loại nguyên liệu thường xuất hiện trong nhân của các loại bánh. Với cách làm trứng muối mà giadinh.blog giới thiệu ngay sau đây cho bạn sẽ giúp bạn có được một chiếc bánh tự làm từ A tới Z, không phải mua trứng muối bên ngoài ...

Chắc hẳn chúng ta không còn lạ gì với trứng muối đúng không nào, một loại nguyên liệu thường xuất hiện trong nhân của các loại bánh. Với cách làm trứng muốigiadinh.blog giới thiệu ngay sau đây cho bạn sẽ giúp bạn có được một chiếc bánh tự làm từ A tới Z, không phải mua trứng muối bên ngoài về làm nhân bánh nữa. Nếu bạn đã từng thử các cách làm trứng muối khác rồi nhưng thành phẩm lại có mùi tanh hay không được rắn chắc thì với cách làm trứng muối đơn giản của chúng tôi thỏa mãn được tất cả các tiêu chí ấy đấy!

Nguyên Liệu:

  1. Trứng: Số lượng tùy ý
  2. Hạt tiêu
  3. Củ cải đỏ
  4. Giấm
  5. Đường, muối
  6. Nước
  7. Nước đá

Cách làm trứng muối cực ngon

Một mẹo nhỏ trong cách làm trứng muối thơm ngon và vệ sinh là hãy nên chọn những quả trứng chim cút, trứng gà hoặc trứng vịt mà do chính gia đình nuôi thì những quả trứng đó có lòng đỏ trứng to hơn các loại trứng công nghiệp ở chợ, siêu thị và giá trị dinh dưỡng loại trứng này cũng cao hơn rất nhiều.
Cách làm trứng muối bánh trung thu: Nếu các bạn sử dụng những quả trứng chim cút thì trứng sẽ nhanh chín hơn trứng gà, còn trứng gà thì sẽ nhanh chín hơn trứng vịt. Lí giải điều này là do kích thước của các loại trứng, với những quả trứng cỡ nhỏ hoặc trung bình thì khi đem ngâm muối sẽ dễ ngấm gia vị hơn, nhanh hơn là những quả trứng có kích thước to. Vì thế để làm trứng muối nhanh các bạn nên chọn quả trứng có kích thước nhỏ nhé!
Bước 1: Chúng ta cho trứng vào nồi rồi đổ nước vào sao cho ngập trứng từ 2cm đến 2,5 cm. Tiếp thep thêm vào nồi trứng một chút dấm và khuấy cho giấm vào nước ngâm trứng. Đây là mẹo nhỏ để trong quá trình làm trứng muối vỏ trứng không bị vỡ.
Bước 2: Bắt nồi trứng lên bếp đun sôi với lửa to cho. Khi nước sôi thì ta vặn nhỏ lửa, nếu để lửa to nước sôi mạnh thì trứng sẽ va đập vào nhau và sẽ bị vỡ. Các bạn luộc trứng trong khoảng10 phút.
Trứng khi đã luộc xong thì để nguyên trong nồi ngâm trong khoảng 15 phút. Việc ngâm trứng này giúp cho tự làm trứng muối thơm ngon hơn rất nhiều vì nhanh chín hơn, không bị róc vỏ và lòng đỏ.
Bước 3: Chuẩn bị một thau đá lớn rồi đổ thêm khoảng 1 tô nhỏ nước để cho đá tan ra. Tiếp tục vớt trứng ra và ngâm vào trong thau nước lạnh trong khoảng 5 phút.
Bước 4: Cho vào chảo lớn khoảng 1 lít nước sau đó thêm vào 1 thìa đường+ 1 thìa canh cà ri+ 2 thìa canh hạt tiêu+ 100ml nước giấm táo+ 50g đường cát+ 1 muỗng mù tạt+ một vài bông thảo quả rang thơm. Khuấy đều hỗn hợp rồi bắt lên bếp đun sôi trong 5 phút. Sau 5 phút thì tiếp tục cho củ cải đỏ xắt hạt lựu vào hỗn hơp và đun sôi trong 10 phút.
Bước 5: Sau khi đã hoàn thành bước trên ta đổ nước đã có ra qua một cái rây dày để lọc cho hết cặn nhỏ có trong nước dùng để muối trứng này. Trong cách làm trứng muối bánh trung thu người ta cũng thường chế biến như vậy giúp trứng muối và cả chiếc bánh có hương vị, mùi hương khác hẳn.
Bước 6: Xếp trứng đã ngâm nước đá vào một cái lọ thủy tinh sau đó rót nước muối vào ngâm ở trên vào sao cho nước ngập trứng rồi đậy nắp lại cho thật chặt.
Trứng trong cách làm món trứng muối này có thể để trong 1 tháng là lấy ra sử dụng được. Các bạn cũng nên nhớ luôn là phải để trứng muối trong tủ lạnh để bảo quản nhé, khi ăn thì lấy ra ăn và không được sử dụng trứng muối đã để ở nhiệt độ phòng quá 1h, vì ăn trứng này dễ bị ngộ độc.
Cách làm trứng muối không bị tanh ở trên là cách làm chung cho tất cả các loại trứng, các bạn có thể thực hiện cách làm trứng gà muối hay cách làm trứng cút muối tùy ý. Còn đối với cách làm trứng cút muối thì thời gian có thể ăn được là sau 2 tuần, nhanh hơn so với các loại trứng còn lại. Thành quả của chúng ta là một quả trứng muối không bị tanh mà còn rắn chắc nữa. Cách ăn trứng muối là bạn có thể sử dụng trứng muối để làm bánh trung thu, xào rau, rang cơm, ăn với cháo trắng,…
Mẹ mình làm trứng muối nhưng không được như ý muốn nên đã áp dụng cách muối trứng vịt này và đã thành công, các bạn cũng thử đi nhé!


0