30/05/2018, 11:22

Hướng dẫn nấu cháo chim cút bổ dưỡng cho người mới ốm dậy

Cách nấu cháo chim cút chắc chắn không xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi đây là loại cháo có chứa nguồn dinh dưỡng rất lớn. Đặc biệt đối với những người mới ốm dậy cháo chim cút sẽ bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết giúp nhanh khôi phục sức khỏe cho người ốm. Cho nên các chị em nội ...

Cách nấu cháo chim cút chắc chắn không xa lạ gì với các chị em nội trợ nữa rồi đây là loại cháo có chứa nguồn dinh dưỡng rất lớn. Đặc biệt đối với những người mới ốm dậy cháo chim cút sẽ bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết giúp nhanh khôi phục sức khỏe cho người ốm. Cho nên các chị em nội trợ luôn muốn chế biến cháo chim cút, nhưng khi nấu đa số mọi người đều mắc phải một số lỗi làm cháo không được thơm ngon lắm. Vậy hôm nay mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến cháo chim cút nhé.

Nguyên liệu:

  1. 2 con chim cút
  2. 1/2 lon gạo
  3. 100g tim và trứng chim
  4. 2 củ hành tím thái nhỏ
  5. Hành lá
  6. Mùi tàu
  7. Mắm, tiêu, dầu ăn, hạt nêm.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chim cút làm sạch để nguyên con, cho chim vào tô lớn thêm ít nước mắm, tiêu, hành tím ướp trong 30 phút.

 hình 2

Tim và trứng chiên cho vào chén ướp cùng ít nước mắm, tiêu đến khi ngấm gia vị. Gạo đem rang vàng rồi vo sạch, để ráo nước.

Bước 2: Tiến hành nấu cháo chim cút

Xào chim bằng nồi đất vài phút thì cho gạo vào đảo thêm 5 phút thì đổ nước cho ngập gạo. Thi thoảng kiểm tra lượng nước trong nồi gạo xem đến khi gạo nát nhừ bạn cho ít hạt nêm vào cháo. Thêm hành lá, mì tàu thái nhỏ rồi tắt bếp.

 hình 3

Bắc chảo cho dầu ăn vào đun sôi rồi cho trứng và tim chim vào xào chín.

Bước 3: Hoàn thành nấu cháo chim cút

Múc cháo ra chén thêm út trứng và tim chim lên trên bát cháo.

 hình 4

Không hề khó trong chuẩn bị nguyên liệu hay công đoạn chế biến gì hết nhưng vẫn có thể chế biến một chén cháo chim cút cho gia đình cùng thưởng thức. Thay vì ra các hàng quán mua về thưởng thức như trước, bây giờ bạn có thể yên tâm vào bếp chế biến rồi. Với hương vị ngon miễn bàn luôn nhé với lớp cháo mềm, phần chim cút dai dai, thêm ít trứng chim béo ngậy. Vậy hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0