30/05/2018, 11:22

Cách làm ếch xào lăn ngon trong một nốt nhạc

Cách làm ếch xào lăn quá đơn giản chỉ cần vài bước đơn giản đã có thể chế biến cho gia đình mình một món ăn siêu hấp dẫn. Đĩa ếch xào lăn vào bữa cơm trưa nay không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng cho cơ thể người dùng. Bỏ ra 20 phút vào bếp chắc chắn sẽ không làm bạn phải ...

Cách làm ếch xào lăn quá đơn giản chỉ cần vài bước đơn giản đã có thể chế biến cho gia đình mình một món ăn siêu hấp dẫn. Đĩa ếch xào lăn vào bữa cơm trưa nay không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp đầy đủ các dinh dưỡng cho cơ thể người dùng. Bỏ ra 20 phút vào bếp chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng với đĩa ếch xào lăn. Mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến cho gia đình một đĩa ếch xào lăn nhé.

Nguyên liệu:

  1. 8 con ếch tươi
  2. 4 tai nấm mèo
  3. 1 củ hành tây
  4. 1 cây sả
  5. 1/2 chén nước dừa
  6. 3 muỗng bột cà ri
  7. 1 muỗng bột nghệ
  8. Ớt trái, rau ngò, hành tím
  9. Gia vị: Tiêu xay, muối, đường, hạt nêm.
 hình 1

Hướng dẫn làm ếch xào lăn ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành tím, tỏi bóc sơ vỏ ngoài đem băm nhuyễn.Ớt bỏ phần cuống đi, rửa sạch, băm nhuyễn. Hành tây lột vỏ, rửa sạch, thái múi cau. Rau ngò rửa sạch thái lát mỏng. Nấm mèo đem ngâm trong nước nóng tầm 15 phút cắt bỏ chân rồi thái miếng nhỏ.

 hình 2

Thịt ếch đem rửa sơ với muối pha loãng, rồi rửa lại một lần nữa với nước, chặt thịt ếch thành những lát nhỏ. Đem ướp với hạt nêm, đường, muối, hành tím băm nhỏ tầm 30 phút cho ngấm.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm ếch xào lăn

Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun sôi thì thêm hành tím băm, sả băm, cà ri vào đảo đến khi có mùi thơm. Khi hỗn hợp thêm cho ếch vào xào đều tay thêm ít bột nghệ cho có màu đẹp. Khi thịt ếch săn lại cho hành tây thái múi, nấm mèo thái vào đảo đều tay nêm nếm gia vị cho vừa tay thì có thể tắt bếp.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm ếch xào lăn

Múc ếch xào lăn ra đĩa, thêm ít ngò ri là có thể thưởng thức.

 hình 5

Nấu một món ăn ngon không khó chỉ cần vài công đoạn của chúng tôi có thể giúp bạn chế biến một đĩa ếch xào lăn ăn đạt chuẩn nhà hàng rồi. Chắc nhiều bạn muốn vào bếp chế biến lắm rồi vì lớp ếch dai dai, hòa cùng phần nấm mèo sần sật thêm phần nước sốt béo ngậy thì món ăn nào sánh bằng được. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0