30/05/2018, 09:23

Cách làm mứt cà rốt ngon đơn giản tại nhà trong một nốt nhạc

Cách làm mứt cà rốt trước đây đối với các chị em nội trợ khá là khó chế biến do khá cầu kì. Bây giờ, mọi chuyện đã trở nên quá đơn giản với các chị em nội trợ rồi ngay tại nhà cũng có thể chế biến mứt cà rốt rồi. Mứt cà rốt khá là đơn giản nếu bạn nắm trong tay công thức chế biến của chúng ...

Cách làm mứt cà rốt trước đây đối với các chị em nội trợ khá là khó chế biến do khá cầu kì. Bây giờ, mọi chuyện đã trở nên quá đơn giản với các chị em nội trợ rồi ngay tại nhà cũng có thể chế biến mứt cà rốt rồi. Mứt cà rốt khá là đơn giản nếu bạn nắm trong tay công thức chế biến của chúng tôi. Trước đây thì khó nhưng hôm nay mời bạn cùng icachlam vào bếp chế biến mứt cà rốt nhé.

Nguyên liệu:

  1. Cà rốt
  2. Đường kính trắng
  3. Vani
  4. Nước vôi trong
  5. Phèn chua
 hình 1

Hướng dẫn làm mứt cà rốt ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt đem gọt bỏ lớp vỏ ngoài đi, thái thành những lát dày khoảng 0.5cm. Đem ngâm cà rốt trong âu nước vôi trong khoảng 2 tiếng rồi vớt ra rửa sạch vài lần vớ nước để loại bỏ hết mùi của mứt. Đun tiếp 1.5 lít nước cùng phần phèn chua đun trong 4 phút rồi vớt ra rửa sạch lại với nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm mứt cà rốt

Bạn đem cà rốt ướp cùng với đường rồi xóc đều tay lên với nhau đến khi đường tan chảy cùng cà rốt là được. Bắc chảo lên bếp đợi nóng chảo cho cho cà rốt ngâm đường vào cùng đun đến khi mứt bắt đầu khô lại thì cho vani vào đảo đều tay đến khi thấy phần đường bám hết trên cà rốt.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm mứt cà rốt

Khi mứt cà rốt đã được bạn đổ ra ngoài chờ mứt cà rốt khô bạn cho vào trong hũ để bảo quản là được.

 hình 4

Mứt cà rốt cho khay mứt ngày tết đúng là rất tuyệt đối với tất cả người ăn, không cần phải lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm nữa. Những miếng mứt cà rốt khi hòa tan vào miệng đúng là sự hòa quyện tuyệt vời nhất với những miếng mứt dẻo tan chảy cùng lớp đường ngọt lịm đúng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng icachlam


0