30/05/2018, 09:23

Cách làm bánh gato mâm xôi dừa ngon mê ly dành cho bé yêu

Cách làm bánh gato mâm xôi dừa mà hôm nay ilamdep sẽ chia sẻ cho các mẹ nội trợ không chỉ đơn giản và nhanh gọn, mà còn cực kì thơm ngon, bổ dưỡng để dành cho bé yêu nhà mình vào cuối tuần. Bánh gato mâm xôi dừa hấp dẫn với lớp bánh bông lan bên trong mềm mịn hòa quyện cùng phần mứt mâm xôi ...

Cách làm bánh gato mâm xôi dừa mà hôm nay ilamdep sẽ chia sẻ cho các mẹ nội trợ không chỉ đơn giản và nhanh gọn, mà còn cực kì thơm ngon, bổ dưỡng để dành cho bé yêu nhà mình vào cuối tuần. Bánh gato mâm xôi dừa hấp dẫn với lớp bánh bông lan bên trong mềm mịn hòa quyện cùng phần mứt mâm xôi chua ngọt, lớp kem phủ béo ngậy và dừa nạo bùi bùi chắc chắn sẽ khiến các bé thích mê. Hãy cùng vào bếp với ilamdep để thử làm bánh gato mâm xôi dừa ngay thôi nào.

Nguyên liệu:

  1. 6 quả trứng gà
  2. 280g bột mì
  3. 213g đường bột
  4. 3/4 muỗng cà phê muối
  5. 3 muỗng cà phê vani
  6. 435g kem dừa
  7. 3 muỗng cà phê dầu dừa
  8. 170g bơ lạt
  9. 230g kem phô mai
  10. 400g dừa nạo
  11. 340g phúc bồn tử
  12. 67g đường trắng
  13. 227g bơ
  14. Bột nở
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm nóng lò nướng ở 160 độ C. Phết đều lớp dầu chống dính lên 2 khuôn tròn và lót thêm giấy nến. Lấy 5 quả trứng tách lấy lòng trắng. Dừa nạo vụn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh gato mâm xôi dừa

Cho 1 quả trứng, 5 lòng trắng, 1 muỗng cà phê vani, 1 muỗng cà phê dầu dừa, 175g kem dừa, 60ml nước vào bát trộn đều. Trong tô khác, trộn đều bột nở, bột mì, muối, 150g đường và thêm 170g bơ mềm vào đánh đều 2 phút. Đổ từ từ hỗn hợp ướt vào đánh đến khi bột mịn.

 hình 4

Chia đều hỗn hợp bột vào 2 khuôn và nướng trong 30 phút. Để bánh nguội khoảng 10 phút thì lấy ra khỏi khuôn, cắt bánh làm đôi theo chiều ngang bằng dao có răng cưa. Trong khi đó, trộn mâm xôi với 67g đường trong nồi nhỏ, đun sôi với lửa nhỏ đến khi cô đặc trong 20 phút.

 hình 5

Dùng máy đánh trứng đánh kem phô mai với 227g bơ đến khi kem mịn mượt. Thêm 63g đường, 260g kem dừa, tinh dầu vani, dầu dừa vào đánh đều. Sau đó, dàn đều 1/3 mứt mâm xôi lên mặt bánh thứ 1, dàn phần phần kem phủ lên lớp mứt và lặp lại với phần bánh còn lại.

 hình 6

Bước 3: Hoàn thành bánh gato mâm xôi dừa

Phết đều kem phủ lên toàn bộ mặt, thành bánh rồi trang trí xung quanh bằng vụn dừa sấy, mặt bánh bằng quả mâm xôi tươi. Cuối cùng, cắt miếng vừa ăn và cho bé thưởng thức.

 hình 7

Vào cuối tuần này, mẹ hãy dành ra chút thời gian rảnh rỗi để vào bếp làm ngay món bánh gato mâm xôi dừa thơm ngon hấp dẫn dành cho bé yêu nhà mình nhé. Không những thế, bánh gato mâm xôi dừa còn rất thích hợp làm món tráng miệng cho cả gia đình hoặc dùng trong các bữa tiệc sinh nhật tổ chức tại nhà nữa đấy. Chúc bạn thực hiện thành công và hẹn gặp lại trong những món bánh tiếp theo cùng ilamdep.


0