30/05/2018, 09:23

Công thức làm món gà hầm bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho gia đình

Bạn có biết bí đỏ là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của trẻ nhỏ. Với cách làm món gà hầm bí đỏ mà phunublog.vn giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn làm phong phú hơn thực đơn món ngon làm từ bí đỏ. Bí đỏ bùi dẻo kết hợp với thịt gà mềm thơm cùng ...

Bạn có biết bí đỏ là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là sự phát triển của trẻ nhỏ. Với cách làm món gà hầm bí đỏ mà phunublog.vn giới thiệu dưới đây sẽ giúp bạn làm phong phú hơn thực đơn món ngon làm từ bí đỏ. Bí đỏ bùi dẻo kết hợp với thịt gà mềm thơm cùng các loại rau củ, tạo nên màu sắc bắt mắt cho món ăn và hương vị rất riêng. Với các bé biếng ăn thì dùng món này sẽ rất hợp đấy, hương vị và màu sắc sẽ hấp dẫn kích thích khả năng ăn uống của các bé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg thịt ức gà
+ 1 trái bí đỏ
+ Gia vị
+ Hành, ngò
+ Tỏi băm
+ Nước dừa

Công thức làm món gà hầm bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà phần 1

Cách làm món gà hầm bí đỏ

Bước 1: Cũng giống như các món sườn hầm bí đỏ hay bò hầm bí đỏ,… bí đỏ bạn nên chọn mua loại bí hồ lô, thịt bở và ngọt nữa nhé! bí đỏ nhớ gọt và và thái khối vừa ăn.

Công thức làm món gà hầm bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà phần 2

Bước 2: Thịt gà bạn sơ chế sạch và thái miếng vừa ăn, ướp thịt với ít đường, hạt nêm, muối, mắm, tiêu. Thịt gà ngon sẽ giúp cách nấu gà hầm bí đỏ thêm đạt chuẩn đấy!

Công thức làm món gà hầm bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà phần 3

Bước 3: Cuối cùng, bạn phi thơm ít tỏi băm, cho bí đỏ vào xào sơ để không bị nát, vớt ra và cho và vào xào rim, cho thêm nước dừa và bí đỏ vào lại, nêm nếm vừa ăn. Cho ra bát và rắc hành ngò thái nhỏ lên trên. Vậy là cách làm gà hầm bí đỏ đã xong rồi đấy!

Công thức làm món gà hầm bí đỏ thơm ngon bổ dưỡng cho cả nhà phần 4

Chỉ với ba bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món bí đỏ hầm đưa ngon cho bé yêu và cả nhà nhà thưởng thức rồi. Món gà hầm bí đỏ này có tác dụng nhuận tràng rất tốt đấy nhé, bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng. Chúc bạn thành công và bé sẽ ngon miệng với món gà hầm bí đỏ nhé!


0