30/05/2018, 09:23

Cách làm bánh dẻo da tuyết ngon mềm khó cưỡng

Cách làm bánh dẻo da tuyết là món bánh cực kì đơn giản được biến tấu từ bánh dẻo truyền thống nhưng lại hấp dẫn với nhiều lớp mang nhiều màu sắc và hương vị khác nhau. Bánh dẻo da tuyết là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh ngoài mềm dẻo, thơm mùi lá dứa hòa quyện cùng nhân hạt sen lá dứa bùi ...

Cách làm bánh dẻo da tuyết là món bánh cực kì đơn giản được biến tấu từ bánh dẻo truyền thống nhưng lại hấp dẫn với nhiều lớp mang nhiều màu sắc và hương vị khác nhau. Bánh dẻo da tuyết là sự kết hợp hài hòa của lớp vỏ bánh ngoài mềm dẻo, thơm mùi lá dứa hòa quyện cùng nhân hạt sen lá dứa bùi bùi, nhân custard béo ngậy và nhân trứng muối đậm đà. Chắc chắn bánh dẻo da tuyết sẽ khiến cả nhà thích mê. Vậy thì hãy vào bếp với ilamdep để làm thử món bánh dẻo da tuyết nào.

Nguyên liệu:

Phần vỏ bánh

  1. 180g đường bột
  2. 130g bột nếp làm bánh dẻo
  3. 130ml lá dứa
  4. 35g shortening

Phần nhân bánh

  1. 1 lòng đỏ trứng
  2. 15g bột rây mịn
  3. 100g đường
  4. 20g bột ngô
  5. 20g bột sắn
  6. 75g sữa tươi
  7. 50g nước cốt dừa đặc
  8. 15g bơ
  9. 8 lòng đỏ trứng muối
  10. 500g nhân hạt sen lá dứa
  11. 1 ít màu thực phẩm vàng
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lá dứa rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào nồi đun với 1 lít nước khoảng 15 – 20 phút. Lọc lấ nước, để nguội và bảo quản tủ lạnh.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh dẻo da tuyết

Trộn đều bột nếp, đường bột, shortening, nước lá dứa, nhào thành khối dẻo mềm. Chia bột thành từng phần khoảng 60g, viên tròn. Tiếp theo, đánh đều các nguyên liệu làm nhân custard với nhau, đổ vào khay hấp trong 30 phút với lửa trung bình. Lấy ra, trộn đều, nhào thành khối bột tròn mịn, lăn thành khối dài và cắt miếng nhỏ 35g, lăn tròn.

 hình 4

Tách lòng trắng trứng ra khỏi trứng muối, đặt phần lòng đỏ vào đĩa và hấp 10 phút với lửa vừa, để nguội. Chia phần nhân hạt sen lá dứa thành miếng nặng 50g, viên tròn, ấn dẹt. Nhân custars ấn dẹt, cho trứng muối vào bọc kín rồi lại vo tròn và đặt vào vỏ hạt sen lá dứa. Cuối cùng, cán mỏng vỏ bánh, cho viên nhân vào bọc kín, đặt vào khuôn bánh và ấn đều tay xuống.

 hình 5

Bước 3: Hoàn thành bánh dẻo da tuyết

Trình bày bánh dẻo da tuyết ra đĩa, cắt miếng vừa ăn và thưởng thức thôi nào.

 hình 6

Chỉ cần bỏ ra chút thời gian rảnh rỗi và sự khéo léo, tỉ mỉ bạn đã có ngay những chiếc bánh dẻo da tuyết vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt để đón Tết trung thu cùng gia đình rồi nhé. Bên cạnh đó, bánh dẻo da tuyết rất thích hợp để chiêu đãi bạn bè và khách khứa đấy. Hẹn gặp lại các bạn trong những món bánh hấp dẫn tiếp theo cùng với ilamdep.


0