30/05/2018, 09:22

Cách nấu canh kim chi thịt heo ngon kiểu Hàn Quốc

Cách nấu canh kim chi thịt heo được cho là cách thức nấu ăn ngon và quá quen thuộc trong thực đơn bữa cơm hàng ngày của người Hàng Quốc. Không chỉ mang hương vị chua cay hấp dẫn mà món ăn còn có nước sốt rất đậm đà thơm mùi cá cơm cùng thịt heo ngọt béo. Món ăn được dùng chung với cơm nóng và sẽ ...

Cách nấu canh kim chi thịt heo được cho là cách thức nấu ăn ngon và quá quen thuộc trong thực đơn bữa cơm hàng ngày của người Hàng Quốc. Không chỉ mang hương vị chua cay hấp dẫn mà món ăn còn có nước sốt rất đậm đà thơm mùi cá cơm cùng thịt heo ngọt béo. Món ăn được dùng chung với cơm nóng và sẽ thật thú vị khi bạn vừa thưởng thức vừa suýt soa cái lưỡi do cái nóng của món ăn và cái nóng của ớt gây ra. Cay là thế, nóng là thế nhưng món ăn vẫn có một nét ngon rất riêng khiến người ăn không thể cưỡng lại nổi. Canh kim chi thịt heo thực sự là một món ăn rất đỗi bình dị của người Hàn Quốc nhưng lại được cho là món ăn ngon và hương vị thì hơn bất kỳ món ăn sang trọng nào khác. Vào mùa đông mà được ngồi cùng cả nhà thưởng thức hương vị thơm ngon của bát canh kim chi cay nóng hổi ăn chung với cơm nóng thì thật tuyệt làm sao. Chút cay nóng của tô canh sẽ làm cho cơ thể bạn ấm nóng hẳn lên. Các bạn hãy nhanh tay thực hiện nấu món canh kim chi thịt heo thơm ngon này cho gia đình mình cùng thưởng thức đi thôi.

Nguyên Liệu:

  1. Cá cơm lớn chừng 8 con, bỏ đầu cùng với ruột của chúng.
  2. Củ cải bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi thái thành lát vừa ăn.
  3. Tảo khô cần chừng 6 tấm.
  4. Ớt bột của Hàn chừng 30g.
  5. Dầu mè 15ml, dầu thực vật chừng 5ml.
  6. Thịt lợn ba chỉ chừng 100g.
  7. Hành tây chừng ½ củ xắt nhỏ, 1 tép tỏi băm nhỏ, hành lá thái nhỏ, kim chi cải thảo chừng 120g
  8. Muối chừng 5g, đường 7.5g, đậu hũ 1 hộp, trứng 1 quả.
- hình 1

Cách làm canh kim chi thịt heo

Khi thực hiện nấu canh kim chi thịt heo bạn cần chuẩn bị được đầy đủ nguyên liệu cũng như đảm bảo được tính an toàn thực phẩm của những nguyên liệu đó để góp phần tạo nên độ ngon ngọt cho món canh này nhé!

Bước 1: Bây giờ chùng mình cùng làm nước dùng cho món canh ngon này nhé! Trước tiên bạn lấy cá cơm đã được làm sạch ruột cùng sơ chế sao cho không bị tanh vào nồi rồi cho củ cải và thêm chút tảo khô và một ít nước vừa đủ dùng đun sôi lên. Khi thấy nước bắt đầu sôi thì bạn hạ nhiệt rồi đun liu riu trong khoảng thời gian chừng 20 phút cho nước dùng được ngọt. Sau khi đun hết 20 phút thì bạn có thể vớt bỏ các nguyên liệu trong nồi và chỉ lấy phần nước dùng để nấu canh mà thôi.

- hình 2

Bước 2: Bạn lấy một chút ớt bột trộn với một ít dầu mè vào trong một chén nhỏ để làm nước sốt cay cho món canh kim chi này nhé!

- hình 3

Bước 3: Thực hiện nấu canh thôi nào. Bạn chuẩn bị một nồi đất sét kiểu Hàn rồi cho lên bếp đun nóng trong khoảng chừng 3 đến 4 phút sau đó cho một chút dầu ăn cùng với hành tây và tỏi vào đảo đều trong khoảng thời gian chừng 1 phút cho hành được chín thơm. Tiếp đó bạn lấy thịt lợn được làm sẵn trước đó cho vào nồi đảo đều trong khoảng thời gian chừng 3 phút cho thịt chín và không còn màu hồng đỏ.

- hình 4

Bước 4: Bây gờ bạn mới cho kim chi vào đảo và thêm vào nồi 120ml nước dùng vừa làm vào nồi rồi đun trong vòng 7 phút nữa với lửa vừa. Khi hết 7 phút thì bạn thêm một chút muối cùng với đường vào nồi khuấy đều. Cuối cùng bạn cho đậu hũ được cắt nhỏ vào nồi rồi dùng thìa dằm đậu vụn ra và thêm ít nước dùng nữa và ít ớt bột lên trên cho món ăn có vị và màu sắc hấp dẫn. Thêm một chút hành lá với đập một quả trứng gà lên trên nữa là bạn có thể bắc canh ra ăn nóng được rồi đó.

Món canh kim chi thịt heo thơm ngon nóng hổi ăn chung với cơm nóng thì thật tuyệt chẳng còn gì bằng rồi. Món canh ngon và hấp dẫn người ăn ở cả hương lẫn vị, cảnh tượng vừa ăn cơm nóng vừa sì sụp tô canh cay như sé lưỡi mà lại ngon đến chừng nào. Không chỉ làm cho người ăn cảm thấy thích thú cái hương vị và còn cả cái cay rất đặc trưng của nền ẩm thực Hàn Quốc.

Chúc bạn nấu được một nồi canh kim chi thịt lợn ngon nhé!


0