30/05/2018, 09:23

Cách làm món móng giò om hoa hồi ngon tuyệt cho ngày se lạnh

Cách làm móng giò om hoa hồi tưởng khó chế biến lắm nhưng thật ra lại dễ vô cùng chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Nhắc đến móng chân giò đây là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nên thường xuyên được sử dụng trong chế biến. Bạn đã có ...

Cách làm móng giò om hoa hồi tưởng khó chế biến lắm nhưng thật ra lại dễ vô cùng chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến rồi. Nhắc đến móng chân giò đây là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều dinh dưỡng bổ sung cho cơ thể nên thường xuyên được sử dụng trong chế biến. Bạn đã có thể vào bếp trổ tài chế biến ngay món móng giò om hoa hồi cho bữa cơm trưa của gia đình. Nếu bạn còn lo lắng sợ chế biến khó thì hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến ngay món móng giò om hoa hồi nhé.

Nguyên liệu:

  1. 400g móng giò heo
  2. 60g hành
  3. 60g gừng
  4. 2 tép tỏi
  5. 5 cánh hoa hồi
  6. 10g hạt tiêu
  7. 500ml nước luộc gà
  8. 500ml nước
  9. 45ml xì dầu
  10. 15ml xì dầu loại đậm đặc.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Móng chân giò đem cạo bỏ lông và trần qua nước để khử mùi hôi đem chặt thành những miếng vừa ăn. Cho chân giò vào nồi cùng nửa củ hành + gừng đun trong 5 phút rồi vớt móng chân giò ra ngoài cho ráo nước.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm móng giò om hoa hồi

Cho nước luộc gà + nước + hoa hồi + hạt tiêu + xì dầu vào nồi khuấy đều mới cho móng chân giò đun đến khi sôi bạn để lửa nhỏ cho chân giò mềm. Bạn nêm nếm gia vị cho vừa ăn một lần nữa là có thể tắt bếp.

 hình 3

Bước 3: Hoàn thành làm móng giò om hoa hồi

Múc móng giò om hoa hồi ra để thưởng thức.

 hình 4

Vào những ngày thời tiết se lạnh như thế này bạn có thể dành ra chút thời gian vào bếp chế biến ngay món móng giò om hoa hồi. Chắc chắn đây sẽ là một món ăn được mọi người trong nhà bạn mê tít cho xem đặc biệt không khó để chế biến nên càng được các chị em nội trợ yên tâm hơn khi chế biến món ăn cho gia đình. Hương vị thì không chê vào đâu được với lớp thịt chân giò sần sật thơm lừng không còn cảm giác béo ngậy. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0