30/05/2018, 09:23

Cách làm chân gà ngâm sả ớt ngon chiêu đãi ông xã cuối tuần

Cách làm chân gà ngâm sả ớt được chế biến không mấy cầu kì chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho mọi người cùng thưởng thức. Nhắc đến chân gà ngâm sả ớt đây là một trong những món ăn khá là quen thuộc trong bữa ăn nhẹ của gia đình. Bạn có thể nhanh tay vào bếp chuẩn bị các ...

Cách làm chân gà ngâm sả ớt được chế biến không mấy cầu kì chỉ chút thời gian vào bếp bạn đã có thể chế biến cho mọi người cùng thưởng thức. Nhắc đến chân gà ngâm sả ớt đây là một trong những món ăn khá là quen thuộc trong bữa ăn nhẹ của gia đình. Bạn có thể nhanh tay vào bếp chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để chế biến thêm món chân gà ngâm sả ớt cho mọi người cùng thưởng thức. Hôm nay mời bạn cùng ilamdep vào bếp chế biến thêm món chân gà ngâm sả ớt nhé.

Nguyên liệu:

  1. 10 chân gà
  2. 2 khúc cần tây thái nhỏ
  3. 1 nhánh sả thái sợi
  4. 1 nhánh gừng cắt khúc
  5. 5 tép tỏi lột vỏ
  6. 5 trái ớt xanh, 5 trái ớt đỏ thái khoanh tròn
  7. 1 miếng gừng
  8. 1 miếng hoa hồi
  9. 1 muỗng muối
  10. 150ml giấm
  11. 200g đường
  12. 100ml nước lạnh
  13. 2 cục đường phèn nhỏ.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chân gà cắt bỏ móng rửa sạch để ráo nước. Cho 1 lít nước + hoa hồi + gừng + muối + sả đập dập vào nồi đun sôi 5 phút rồi thả chân gà vào luộc thêm 15 phút. Khi chân gà chín vớt ra ngâm trong âu nước đá lạnh pha sẵn tầm 15 phút.

 hình 2

Bước 2: Tiến hành làm chân gà ngâm sả ớt

Cho 500ml nước lọc + 3 muỗng đường + 6 muỗng giấm ăn + 1 muỗng hạt nêm vào nồi đun sôi.

 hình 3

Chân gà + tỏi + sả + ớt xanh + ớt đỏ + cần tây vào hũ thêm nước đường vừa nấu sao cho ngập chân gà đậy kín nắp để trong 3 ngày.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm chân gà ngâm sả ớt

Lấy chân gà ra để thưởng thức.

 hình 5

Nhắc đến chân gà ngâm sả ớt đây là một trong những món ăn khá là quen thuộc trong thực đơn ăn uống. Nếu trước đây bạn đã từng thưởng thức qua chân gà nướng mật ong, chân gà rang sả ớt, chân gà ngâm tắc, chân gà nướng. Hôm nay bạn còn có thể chế biến thêm món chân gà ngâm sả ớt cho mọi người cùng thưởng thức. Với lớp chân gà sần sật hòa cùng phần nước ngâm chua ngọt sẽ kích thích mọi người ăn. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0