07/02/2018, 17:21

Cách nấu lẩu đuôi bò ngon đơn giản tại nhà siêu bổ dưỡng

Lẩu đuôi bò là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình việt khi ra các nhà hàng và quán nhậu. Nhưng nếu như trước đây bạn chỉ thưởng thức tại các hàng quán thì nay bạn chuẩn bị sẵn nguyên liệu là đuôi bò, xương heo, củ cải trắng để vào bếp tìm hiểu cách nấu lẩu đuôi bò để vào bếp chế biến cho cả ...

Lẩu đuôi bò là món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình việt khi ra các nhà hàng và quán nhậu. Nhưng nếu như trước đây bạn chỉ thưởng thức tại các hàng quán thì nay bạn chuẩn bị sẵn nguyên liệu là đuôi bò, xương heo, củ cải trắng để vào bếp tìm hiểu cách nấu lẩu đuôi bò để vào bếp chế biến cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức. Với phần đuôi bò béo ngậy, phần củ cải mềm, phần nước dùng ninh kĩ nên khá là ngọt và thanh mát nên bạn có thể chế biến vào dịp cuối tuần cho gia đình.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu lẩu đuôi bò ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức cho gia đình bạn cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu

  1. 1.5 kg đuôi bò
  2. 5 tép tỏi
  3. 3 củ cải trắng
  4. 3 quả ớt
  5. 400g xương heo
  6. 2 quả chanh
  7. 5 mớ rau mùng tơi
  8. 4 củ sả
  9. 2 củ gừng
  10. Tương bần (tương Bắc), bột ngọt, hạt nêm, đường, muối
 hình 1

Cách nấu lẩu đuôi bò

  • Bước 1: Đuôi bò, xương heo mua về bạn đem rửa sạch chặt từng miếng vừa ăn.
     hình 2
  • Bước 2: Cho xương heo bạn đã chuẩn bị vào ướp cùng ½ thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị.
     hình 3
  • Bước 3: Cùng lượng gia vị đó, ướp đuôi bò thêm xả đập dập trộn đều để đuôi bò ngấm gia vị có sẵn.
     hình 4
  • Bước 4: Cho xương heo vào nồi áp suất với 200ml hầm trong khoảng 10 phút, sau đó múc xương heo ra. Trong khoảng thời gian đó bạn cho đuôi bò vào nồi áp suất hầm khoảng 15 phút rồi để nguội, cho đuôi bò ra. Tiếp đó cho củ cải trắng, gừng nướng đập dập vào nồi nước dùng, thêm nước cho đủ ăn. Bạn có thể cho thêm gia vị cho vừa khẩu vị rồi vớt tất cả sang nồi lẩu và dọn ra bàn ăn.
     hình 5
  • Bước 5: Bạn sẽ đem rửa sạch rau mùng tơi để ráo nước và nhúng lẩu khi nước sôi.
     hình 6

     hình 7

Một món lẩu đuôi bò siêu bổ dưỡng như vậy thì mấy ai có thể cưỡng nỗi sức hấp dẫn của món ăn mang lại được. Nên bạn còn chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào tìm hiểu cách nấu lẩu đuôi bò để vào bếp chế biến cho gia đình mình và dịp cuối tuần này ngay nào. Và bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nướng và lẩu đuôi bò cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức thì quá tuyệt. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0