07/02/2018, 17:21

Cách nấu súp bò ngon đơn giản tại nhà bổ dưỡng

Sườn bò luôn là nguyên liệu ngon nhất để chế biến thức ăn và có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, thêm phần rau củ có chứa nhiều vitamin và chất sơ. Khi kết hợp sườn bò và rau củ đã có thể vào bếp để học ngay cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa ăn trưa nay nhé. Với phần hương vị ...

Sườn bò luôn là nguyên liệu ngon nhất để chế biến thức ăn và có chứa nhiều chất đạm bổ sung cho cơ thể, thêm phần rau củ có chứa nhiều vitamin và chất sơ. Khi kết hợp sườn bò và rau củ đã có thể vào bếp để học ngay cho gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa ăn trưa nay nhé. Với phần hương vị thì khá là tuyệt vời lớp sườn bò ninh kĩ nên khá là mềm, thêm phần củ mềm tan chảy vào nhau, do được hầm kĩ nên phần nước khá là tuyệt vời béo béo, ngọt ngọt khiến người ăn khó có thể ngừng được.

Hôm nay itonghop sẽ cùng bạn tìm hiểu cách nấu súp bò ngon cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức vào bữa cơm trưa nay nhé.

Nguyên liệu:

  1. 600g sườn bò
  2. 3 củ khoai tây, 3 củ cà rốt, một nhánh tỏi tây
  3. Muối, đường phèn, hạt nêm, tiêu.
 hình 1

Cách nấu súp bò

  • Bước 1: Đun sôi một nồi nước cùng với một thìa nhỏ muối rồi cho thịt bò vào luộc sơ, sau đó vớt ra rửa lại với nước lạnh cho sạch bọt bẩn rồi thái miếng vuông vừa ăn và để riêng ra
     hình 2
  • Bước 2: Khoai tây, cà rốt gọt vỏ rửa sạch rồi thái miếng vuông bằng với miếng thịt bò rồi ngâm vào thau nước có pha chút muối khoảng 40 phút, sau đó cho ra rổ để cho ráo nước.
     hình 3
  • Bước 3: Cho vào nồi khoảng 3 lít nước lã rồi đun sôi, sau đó cho thịt bò đã chần vào nấu với lửa to, khi nước trong nồi bắt đầu sôi trở lại thì hạ xuống lửa nhỏ vừa để hầm thịt cho mềm. Nêm vào nồi súp khoảng 3 thìa nhỏ muối, 2 thìa nhỏ hạt nêm, 3 thìa nhỏ đường phèn.
     hình 4
  • Bước 4: Khi thịt đã mềm thì cho cà rốt vào nấu khoảng 6 phút, tiếp theo cho khoai tây nấu thêm khoảng 7 phút nữa, nêm nếm lại lần cuối cho vừa ăn. Múc súp ra tô, tùy thích có thể rắc thêm tiêu, dùng nóng hay nguội đều ngon.
     hình 5
  • Bước 6: Cùng thưởng thức thôi nào
     hình 6

Bạn đang muốn vào bếp chế biến cho gia đình mình một tô canh thơm ngon, bổ dưỡng mà chưa biết nên lựa chọn món ăn gì thì món súp bò vẫn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho các bạn. Bởi hương vị thơm ngon, bổ dưỡng mà món ăn mang lại cho các thành viên gia đình bạn vẫn luôn rất mới lạ và tuyệt vời. Vậy cách nấu súp bò cũng khá là đơn giản nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào bếp rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng với itonghop


Có thể bạn quan tâm
0