30/01/2018, 11:31

Cách làm món sườn nướng sốt cay thơm phức cho những ngày “phượt”

Cách làm món sườn nướng sốt cay thơm phức cho những ngày "phượt" giúp bạn tạo thêm không khí hứng khởi cho cả nhóm nhé. Món này vừa ngon vừa bổ dưỡng lại khá đơn giản, cùng tham khảo các bước để chuẩn bị và làm ngay sau đây. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + ...

Cách làm món sườn nướng sốt cay thơm phức cho những ngày "phượt" giúp bạn tạo thêm không khí hứng khởi cho cả nhóm nhé. Món này vừa ngon vừa bổ dưỡng lại khá đơn giản, cùng tham khảo các bước để chuẩn bị và làm ngay sau đây.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sườn heo: 4 miếng
+ Tương ớt, tương cà
+ Sữa đặc có đường
+ Hành lá, ngò rí, tỏi, bột năng
+ Ăn kèm: xà lách
+ Muối, tiêu, rượu trắng
+ Hạt nêm
+ Nước tương

Để tiệc ngoài trời ấn tượng với món sườn nướng sốt cay ngon vị đậm đà

Cách làm món sườn nướng sốt cay

Bước 1: Sơ chế
– Pha 1 muỗng rượu trắng với 1 muỗng muối sau đó xát vào từng miếng sườn để khoảng 15 phút rồi rửa lại, để ráo. Ướp sườn với ngò rí cắt nhỏ, hành lá, 1 ít muối, tiêu, 1 muỗng nước tương, hạt nêm và 2 muỗng nước bột năng rồi để thấm. Sau cùng cho sườn vào hấp cách thủy 10 phút rồi lấy ra, để cho nguội.
Bước 2: Nướng sườn
– Cách pha nước xốt: trộn đều 1 muỗng sữa đặc với 1muỗng tương ớt, 2 muỗng tương cà, 1/2 muỗng nước tương và 1 muỗng tỏi xay, 1 ít dầu ăn.
– Phết thật đều nước xốt lên miếng sườn sau đó cho vào lò nướng khoảng chừng 5 phút, thỉnh thoảng chúng ta phết thêm xốt mục đích để sườn không bị khô, chúng ta chỉ cần phết khoảng 3 lần là được.
Bước 3: Cách dùng
– Xếp sườn ra đĩa, ta có thể chặt sườn thành từng miếng nhỏ.

0