15/06/2018, 11:46

Cách làm món nghêu hấp sả ớt với gừng nước dừa cực ngon

Cách làm nghêu hấp sả ngon cùng với gừng và nước dừa là một trong những món khoái khẩu của mình, ngoài ra còn nghêu hấp thái nữa cũng đều tuyệt cả, và hôm nay mình sẽ vào bếp và chỉ cho các bạn cách làm món nghêu hấp sả ngon . Nhiều bạn thắc mắc tại sao không làm nghêu hấp sả gừng , theo mình ...

Cách làm nghêu hấp sả ngon cùng với gừng và nước dừa là một trong những món khoái khẩu của mình, ngoài ra còn nghêu hấp thái nữa cũng đều tuyệt cả, và hôm nay mình sẽ vào bếp và chỉ cho các bạn cách làm món nghêu hấp sả ngon. Nhiều bạn thắc mắc tại sao không làm nghêu hấp sả gừng, theo mình thấy gừng khi ăn vào sẽ nóng trong người, không như ớt có vị cay nhưng không nóng bằng gừng hơn nữa nhiều bạn không quen với mùi gừng sẽ khó ăn.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 1kg nghêu
+ 6 cây sả
+ 10g ớt
+ 6g đường
+ 10ml nước mắm
+ 100ml nước sạch

-1

Đối với nghêu hấp sả nước dừa thì lại hơi béo chỉ phù hợp trong món ốc len xào dừa thôi, kinh nghiệm ăn uống của mình cho thấy điều đó vì vậy quyết định của mình vẫn là hướng dẫn làm nghêu hấp sả. Nói thì có vẻ hơi dài dòng nhưng vì mình chỉ muốn các bạn hiểu hơn về các món nghêu cũng như biết thêm một vài thông tin bổ ích cho bản thân thôi nhé.

Bây giờ chúng ta sẽ bắt tay vào công việc nào:

– Nghêu khi mua về các bạn ngâm vào nước khoảng 20 phút cho thêm một thìa ớt bột để chúng nhả hết cát và nhớt bên trong ra, làm vậy khi ăn sẽ không thấy sạn hay hôi.

– Trong khi chờ đợi chúng ta rửa sả cho thật sạch, đầu sả hơi to và cứng, các bạn dùng chày đập hơi dập ra một chút để sả nghêu dễ thấm sả hơn, sau đó cắt khúc tầm 5cm.

-2

– Vớt nghêu ra để ráo  xếp sả xuống dưới thố, trong công thức làm nghêu hấp sả các bạn nhớ xếp sả ở phía dưới để khi nước sôi, mùi sả sẽ bay lên từ từ quyện vào nghêu đồng thời làm nước nghêu ngọt và thơm hơn.

– Trút toàn bộ nghêu vào thố, cho 1 thìa càphê đường, 1 thìa cafe nước mắm, ½ thìa caphê hạt nêm, thêm chút ớt.

-3

Cách chế biến nghêu hấp sả này quan trọng là các bạn phải nêm sao cho vừa ăn. Nếu mặn quá nước nghêu sẽ chát, nhiều sả quá thì hơi đắng vì thế cần chủ động điều chỉnh việc nêm gia vị nhé.

– Đổ thêm chút nước vào thố và bật bếp lên đun to lửa cho đến khi nghêu bắt đầu sôi thì sóc đều để gia vị thấm xuống phần dưới nữa, để nghêu sôi lại rồi tắt bếp.

-4

Vậy là cách làm món nghêu hấp sả ớt đã hoàn thành, món này các bạn nên ăn khi còn nóng và nhớ thử nước nghêu để xem vị ngọt thế nào để lần sau điều chỉnh nhé. Đối với nghêu hấp thái thì phải hơi cay một chút. Chúc các bạn thành công.


0