15/06/2018, 11:46

Cách làm đậu phụ không dùng thạch cao an toàn tại nhà cho bé

Cách làm đậu phụ non tại nhà đơn giản sau đây là cách làm đậu hũ bằng bằng đậu nành (đỗ tương) cùng giấm, muối và không dùng thạch cao rất an toàn cho bé và cả nhà cùng ăn trong những buổi cơm gia đình mình nhé. Với cách làm đậu phụ miếng mềm mịn này không chỉ dùng dùng để chế biến các món ăn ...

Cách làm đậu phụ non tại nhà đơn giản sau đây là cách làm đậu hũ bằng bằng đậu nành (đỗ tương) cùng giấm, muối và không dùng thạch cao rất an toàn cho bé và cả nhà cùng ăn trong những buổi cơm gia đình mình nhé. Với cách làm đậu phụ miếng mềm mịn này không chỉ dùng dùng để chế biến các món ăn ngon từ đậu phụ như: đậu phụ sốt cà chua, đậu phụ nhồi thịt…mà với cách làm đậu phụ để bán này sẽ rất ngon và dễ dàng nữa nhé! Nào chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện cách làm đậu phụ non tại nhà thơm ngon béo ngậy này thôi!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 500g đậu nành (đỗ tương) khô
+ 3 lít nước
+ 1 muỗng giấm ăn (khoảng 30ml)
+ 1 muỗng cafe muối tinh
+ Những dụng cụ cần thiết: máy xay sinh tố, 1 cái rổ ( hoặc hộp nhựa có đục lỗ, hoặc dùng một chiếc khuôn làm đậu chuyên dụng), 1 tấm vải để gói đậu, và vật nặng nào đó để nén, ép nước ra.

-1

Cách làm đậu phụ tại nhà:

Bước 1:  Cho đậu vào 1 cái rổ vo kỹ đậu nành. Sau đó các bạn đem đậu nành ngâm trong nước ấm khoảng 6 giờ đồng hồ, Vì khi ngâm đậu sẽ nở to ra cho nên các bạn phải cho lượng nước gấp 3 lần lượng đậu nhé. Sau khi ngâm đậu nành xong, ta dùng tay bóp nhẹ cho đậu vỡ đôi, tách vỏ, và xả lại với nước sạch 1 lần nữa.

-2

Bước 2: Khi ta đã tách được hết vỏ đậu, các bạn bắt đầu cho đậu nành + nước vào máy xay sinh tố, bật chế độ xay nhuyễn. Đậu xay càng nhuyễn, mịn thì ta mới có cách làm đậu phụ mềm mịn được.

-3

Bước 3: Chúng ta dùng 1 tấm vải lót vào 1 cái thau sau đó đổ nước đậu nành vừa xay ở trên vào tấm vải, rồi cầm các góc túm gọn lại, xoắn và bóp thật chặt tay để lấy hết phần nước và bỏ phần bã đi nhé.

-4

Bước 4: Tiếp theo sau khi lọc xong, ta cho phần nước đâu nành này + 1 ít muối cho vào nồi đun với lửa vừa phải. Trong lúc đun nhớ khuấy đều tay và cẩn thận tránh để nước đậu trào ra ngoài nhé. Đun đến Khi nào các bạn thấy nước đậu nành sôi bùng lên thì tắt bếp và vớt hết bọt đi. Bạn nào muốn làm sữa đậu nành thì đến bước này là thêm ít đường và để nguội là ta đã có thành phẩm là sữa đậu nành rồi đó.

-5

Bước 5: Tiếp theo ta hòa tan 4 muỗng canh giấm + 1 thìa cafe muối, rồi 1 tay đổ vào nồi đậu nành và 1 tay khuấy đều lên, ta sẽ thấy đậu nành bắt đầu kết tủa lại. Tiếp theo các bạn đậy nắp nồi lại, ủ trong khoảng từ 20 – 30 phút,  sau khi ủ ta sẽ thấy nước đậu sẽ hình thành óc đậu và nước trong màu vàng.

-6

Bước 6: Các bạn lấy 1 chiếc hộp nhựa (có đục lỗ ở dưới đáy), tiến hành lót lên 1 tấm khăn bằng vải mịn, sau đó đổ hết đậu nành đã nấu vào đây. Nếu bạn có khuôn làm đậu phụ thì ta cũng cho vào khuôn tương tự như trên nhé. Sau đó xếp khăn gọn gàng lại, sau đó lấy 1 vật nặng đè lên bề mặt khoảng 15 phút, để ép phần nước dư ra hết.

-7

Bước 7: Cuối cùng sau khi đậu đã được ép hết nước, các bạn nhẹ nhàng túm các của góc khăn và nhấc đậu ra khỏi khuôn. Các bạn có thể cắt nhỏ ra và dùng ăn ngay khi còn nóng hoặc dùng để chế biến các món ăn khác.-8

Như vậy là ta đã thực hiện xong cách làm đậu phụ non tại nhà không cần dùng thạch cao, rất an toàn và hợp vệ sinh nữa. Với cách làm đậu phụ đơn giản mà ngon này các mẹ không cần phải ra chợ mua nữa, chỉ vài thao tác dễ dàng và nguyên liệu dễ mua thì các mẹ có thể tự tay đã làm đậu phụ cho bé ăn rất tốt rồi đó.

Chúc các bạn thành công!


0