29/05/2018, 23:34

Cách làm nộm giá đỗ ngon tuyệt cú mèo thanh mát ngày hè

Cách làm nộm giá đỗ sao cho vừa chế biến đơn giản lại cực thanh mát luôn là điều tò mò của các chị em nội trợ. Với hướng dẫn của chúng tôi mong rằng sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ khi vào bếp trổ tài nội trợ cho bữa ăn gia đình. Nhắc đến giá đỗ được xem là một trong những nguyên liệu có tính ...

Cách làm nộm giá đỗ sao cho vừa chế biến đơn giản lại cực thanh mát luôn là điều tò mò của các chị em nội trợ. Với hướng dẫn của chúng tôi mong rằng sẽ giúp ích cho các chị em nội trợ khi vào bếp trổ tài nội trợ cho bữa ăn gia đình. Nhắc đến giá đỗ được xem là một trong những nguyên liệu có tính giải nhiệt cho cơ thể bạn có thể kết hợp giá đỗ để ăn kèm với rau sống, bún, nấu canh. Bây giờ bạn còn có thể kết hợp để làm nộm giá đỗ cho bữa ăn của gia đình. Hôm nay ilamdep sẽ cùng bạn vào bếp chế biến nộm giá đỗ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 250g giá đỗ
  2. 50g tôm khô bóc nõn
  3. Tỏi tây, ớt
  4. Muối, đường, dầu mè, nước cốt chanh, nước tương, dầu ăn.
 hình 1

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ớt rửa sạch thái nhỏ, tôm khô ngâm với nước nóng khoảng 10 phút rồi vớt ra cho ráo nước.

 hình 2

Giá đỗ rửa sạch cho vào nồi cùng ít nước đun sôi lăn tăn bạn có thể tắt bếp đổ giá đỗ ra rổ cho ráo nước. Tỏi tây rửa sạch tách lá ra đem chần qua nước sôi cho mềm thái thành những miếng bằng giá đỗ.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm nộm giá đỗ

Cho giá đỗ + tôm + tỏi tây vào tô cùng 1/2 thìa muối + 1 thìa đường + 1 thìa dầu mè + 2 thìa giấm + 2 thìa nước tương trộn đều lên với nhau rồi cho 20ml dầu ăn đun nóng vào trộn thêm lần nữa.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành làm nộm giá đỗ

Cho nộm giá đỗ ra đĩa để thưởng thức.

 hình 5

Hè về rồi thật quá lãng phí nếu không biết đến món nộm giá đỗ để chế biến mâm cơm cho gia đình cùng thưởng thức. Không cần cầu kì trong chuẩn bị nguyên liệu vẫn làm ra cho bữa ăn gia thật phong phú và hấp dẫn. Với nộm giá đỗ chắc chắn sẽ khiến người ăn không thể quên được hương vị mà món ăn mang lại. Với lớp giá đỗ giòn giòn thanh mát hòa cùng phần tôm khô sần sật thêm ít rau thơm còn gì bằng nữa. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng ilamdep


0