15/06/2018, 11:09

Cách làm món cá kho riềng sả bí kíp gia truyền

Cá là một trong những món ăn cực kỳ bổ dưỡng và giàu vitamin rất tốt. Không những thế cá còn được chế biến thành rất nhiều món rất ngon đặc biệt là món cá kho riềng. Nhưng không phải ai cũng biết kho cá ngon đâu nhé vì món cá kho không phải dễ làm. Nhưng không sao theo dõi bài viết này là các bạn ...

cach-lam-ca-kho-rieng

Cá là một trong những món ăn cực kỳ bổ dưỡng và giàu vitamin rất tốt. Không những thế cá còn được chế biến thành rất nhiều món rất ngon đặc biệt là món cá kho riềng. Nhưng không phải ai cũng biết kho cá ngon đâu nhé vì món cá kho không phải dễ làm. Nhưng không sao theo dõi bài viết này là các bạn có thể làm được món cá kho riềng thơm ngon dành cho người thân và gia đình.Cùng theo dõi nhé

Nguyên liệu:

Cá cắt khúc

thịt ba chỉ

riềng

hành khô

ớt

một gói knor cá kho riềng và gia vị

cach-lam-ca-kho-rieng

nguyên liệu làm món cá kho riềng

Tiếp theo đến phần sơ chế:

  • Đối với cá muốn làm hết vị tanh thì chúng ta phải làm sạch cắt khúc sau đó sát với muối hoặc rượu thì cá sẽ hết tanh. Nhớ phải làm sạch phần đen chỗ bụng cá nhé. Đó là phần rất tanh đó.
cach-lam-ca-kho-rieng

Sơ chế cá thật sạch

  • Thịt rửa sạch và cắt thành miếng vừa ăn.
cach-lam-ca-kho-rieng

Thái thịt thành miếng vừa ăn

  • Sau khi chúng ta để ráo nước của cá thì cho cá với thịt vào nồi cùng với một ít hành khô băm nhỏ,riềng say, một ít nước mắm, hạt tiêu, dầu hào, một ít nước hàng và một gói gia vị knorr cá kho riềng vào và ướp trong vòng 30 phút để tất cả ngấm đều gia vị.
cach-lam-ca-kho-rieng

ướp cá với nguyên liệu khoảng 30 phút cho ngấm

  • Sau khi đã ướp cá 30 phút chúng ta bắt đầu cho cá lên bếp và nên nhớ là bếp nên để nhỏ lửa đợi đến khi nồi cá cạn thì cho thêm một ít dầu ăn vào để giúp thịt cá thêm săn và dậy mùi.
cach-lam-ca-kho-rieng

Đặt cá lên bếp và kho nào

  • Và cứ thế chúng ta kho khoảng 30 phút là có thế dùng được rồi.
cach-lam-ca-kho-rieng

Cá kho ăn cùng cơm trắng rất ” tốn cơm” đấy

Rất đơn giản phải không các bạn. Nên nhớ là để bếp ở số nhỏ nhất nhé. Chỉ qua vài bước đơn giản là các bạn đã có một món cá kho riềng thơm ngon rồi. Nếu ăn với cơm trắng thì tuyệt cú mèo đấy. Hy vọng qua bài viết này Tôi vào bếp đã chia sẻ cho các bạn thêm một chút kiến thức để làm món cá kho riềng thơm ngon để chiêu đãi người thân và gia đình rồi.
Chúc các bạn thành công!

0