15/06/2018, 11:09

Bí quyết cách làm vịt om sấu chuẩn nhà hàng ngon khó cưỡng

Vịt om sấu là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đây được coi như món ăn đặc sản của Hà Nội. Vị thơm ngậy của vịt, chua chua thanh thanh của sấu đã làm nên món ăn ngon khó thể cưỡng lại. Thế nhưng không phải ai cũng biết chế biến món ăn đặc biệt này đâu nhé. Bài viết sau đây Tôi vào bếp sẽ gửi ...

cach-lam-vit-om-sau

Vịt om sấu là món ăn được rất nhiều người yêu thích, đây được coi như món ăn đặc sản của Hà Nội. Vị thơm ngậy của vịt, chua chua thanh thanh của sấu đã làm nên món ăn ngon khó thể cưỡng lại. Thế nhưng không phải ai cũng biết chế biến món ăn đặc biệt này đâu nhé. Bài viết sau đây Tôi vào bếp sẽ gửi đến các bạn công thức cách làm vịt om sấu thơm ngon chuẩn nhà hàng

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món vịt om sấu

Vịt: 1 con

sấu xanh: 10 quả

khoai sọ: 0,5kg  chọn loại củ nhỏ

hành khô: 5 củ

mùi tàu: 10 lá

tỏi: 1 củ

sả: 1 nhánh

Gia vị: Muối, tiêu, ớt, gừng, nước mắm, hạt nêm

cach-lam-vit-om-sau

Chuẩn vị nguyên liệu cho món vịt om sấu

Cách chọn vịt:

Đối với món vịt om sấu, không nên ham chọn những con vịt quá béo, khi nấu lên món ăn sẽ có vị quá ngậy do quá nhiều mỡ làm cho nước vịt om sấu mất đi vị ngon. Các bạn nên chọn con vịt to vừa tầm, nặng và chắc thịt

Cách làm vịt om sấu ngon

Sơ chế nguyên liệu

Vịt sau khi được làm sạch lông, bạn nên dùng muối hạt hoặc giấm chà xát kỹ cả mặt ngoài và mặt  trong vịt cho sạch sẽ. Các bạn có thể tham khảo cách nhổ lông vịt nhanh tại đây.

Muốn món vịt của chúng ta có mùi thơm, các bạn có thể dùng rượu trắng hay rượu gừng để rửa qua vịt. Hoặc nếu nhà không có rượu, thì có thể dùng chanh hoặc giấm gạo cũng vừa có thể làm sạch vịt lại bớt mùi hôi. Một cách nữa đó là khi nấu, các bạn cũng có thể cho vào ít hành khô đã được nướng qua. Mùi của hành khô nướng sẽ làm dậy mùi thơm của món vịt om sấu đấy.

cach-lam-vit-om-sau

Sau khi làm sạch vịt chúng ta chặt vịt thành những miếng vừa ăn

Sau khi rửa sạch vịt các bạn chặt vịt thành những miếng vừa ăn.

Sấu các bạn gọt sạch vỏ ngoài, khứa mấy đường bên ngoài viền quả để khi nấu, sấu sẽ nhanh chín và ra nhân thịt.

cach-lam-vit-om-sau

Sấu đem gọt vỏ, sau đó khía vài đường trên thân để nhanh chín

Khoai sọ các bạn rửa sạch rồi đem luộc qua với nước sôi khoảng 5 phút thì đem xả nước lạnh là các bạn có thể dễ dàng bóc vỏ mà khoai không hề bị nhớt hay ngứa tay nữa.

cach-lam-vit-om-sau

Khoai sọ luộc sơ qua cho dễ bóc vỏ

Hướng dẫn cách làm vịt om sấu

Bước 1: Chuẩn bị phần thịt vịt

Ướp vịt với 1/3 thìa canh muối, 1/2 thìa canh hạt nêm,1/3 thìa cà phê tiêu, cùng 1/2 thìa (hành, tỏi, sả), để 30 phút cho vịt ngấm. Gia vị mì chính, mắm bạn nên cho vừa phải ướp sao cho vịt ngấm và đậm. Nhớ phải để lại 1 ít xả, hành, tỏi và gừng đã được đập giập để phi thơm cho món ăn càng đậm hương vị.

cach-lam-vit-om-sau

ướp vịt cùng gia vị khoảng 30 phút trước khi chế biến cho thịt ngấm gia vị

Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn, đun dầu đến khi nóng già thì bạn cho 1/2 (hành + tỏi + sả) còn lại vào phi thơm và cho thịt vịt xào săn.

Bước 2: Om vịt

Chuẩn bị một nồi nước rồi thả sấu vào. Các bạn cũng có thể thay nước lạnh bằng nước dừa để tăng hương vị đậm đà cho món ăn. Tiếp đến cho vịt đã được ướp vào nồi và bật lửa om vịt.

cach-lam-vit-om-sau

Vịt sau khi ướp gia vị chuẩn bị cho vịt và sâu vào nồi om

Để lửa vừa phải, đến khi nước sôi thì hạ lửa liu riu, om cho vịt đến khi thấy hơi mềm thì cho khoai vào đun cùng. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Tiếp tục nấu trong khoảng 30 phút hoặc đến khi thử thấy vịt và khoai chín mềm nhưng không nát là được.

cach-lam-vit-om-sau

Tiếp tục ninh đến khi khoai chín mềm là được

Bước 3: Tạo hương vị

Món ăn của chúng ta gần hoàn thành rồi, Bây giờ các bạn dầm sấu từ từ đến khi thấy món ăn vừa đủ độ chua thì ngừng, nêm nếm lại gia vị cho vừa đủ, rắc mùi tàu, rau ngổ, ớt thái sợi và múc ra bát, ăn nóng thôi nào

cach-lam-vit-om-sau

Cùng thưởng thức thành phẩm của chúng ta nào

Món vịt om sấu này rất đơn giản đúng không nào. Vào mùa hè có một bát canh vịt om sấu thêm bát cà muối hay rau luộc nữa thì thật tuyệt vời đó nhé. Món ăn của chúng ta có thể giải nhiệt rất tốt đấy. Còn chờ gì nữa mà không bỏ túi ngay cách làm vịt om sấu này của chúng tôi.

Chúc các bạn thành công!

0