30/01/2018, 11:34

Cách làm món bông thiên lý xào hải sản tốt cho sức khỏe lại ngon hết nói

bởi i cũng biết bông thiên lý có rất nhiều tác dụng để chữa bệnh, giải nhiệt, mát gan. Tìm hiểu ngay các bước chuẩn bị và nấu món này ngay thôi nào. Nguyên liệu cần có cho món ăn này + Bông thiên lý: 300g + Mực tươi: 100g + Tôm sú tươi: 100g ...

bởi i cũng biết bông thiên lý có rất nhiều tác dụng để chữa bệnh, giải nhiệt, mát gan. Tìm hiểu ngay các bước chuẩn bị và nấu món này ngay thôi nào.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Bông thiên lý: 300g
+ Mực tươi: 100g
+ Tôm sú tươi: 100g
+ Cà chua, ngò rí, ớt, bột năng
+ Bột ngọt, đường, muối, hạt nêm, tiêu, nước tương, rượu trắng
+ Tỏi xay, hành tím xay, bột năng
+ Hành tây: 50g

Cách làm món bông thiên lý xào hải sản vừa bắt mắt vừa kích thích vị giác

Cách làm món bông thiên lý xào hải sản

Bước 1: Sơ chế
– Tôm bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ chỉ đất, rửa sạch và chẻ lưng. Mức cũng đem rửa sạch. Sau đó ướp tôm và mực với 1 muỗng hành tím băm nhỏ, nửa muỗng tiêu, một muỗng hạt nêm, một muỗng bột năng. Trộn đều và để cho thấm nhé!
– Bông thiên lý các bạn đem lặt bỏ phần cọng cứng của bông rồi rửa thật sạch với nước,còn hành tây thì xắt lát mỏng.
Bước 2. Xào bông thiên lý và hải sản
– Bắt một chảo dầu lên bếp rồi phi thơm tỏi cho tôm và mực vào xào để lửa to. Tiếp tục các bạn thêm 1 chút rượu trắng vào và xào cho tôm và mực vừa chín tới rồi cho hành tây vào. Đảo đều tay và múc ra dĩa.
– Tiếp theo chúng ta xào hoa thiên lý và nêm vừa ăn rồi thêm một ít nước để hoa chín đều. Sau cùng cho hải sản trở vào chảo, dùng đũa đảo nhanh tay và tắt lửa.
Bước 3: Cho ra dĩa, thêm ớt, ngò rí, cà chua, rắc tiêu lên trên. Món ăn này có thể dùng với cơm. Khi ăn chấm kèm nước tương.

0