30/01/2018, 11:31

Cách làm mì lạnh Hàn Quốc độc đáo và đổi vị cho cả nhà nhé

, món ăn Hàn Quốc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có rất nhiều món ăn Hàn mà chúng mình có thể học hỏi và tham khảo cách làm, mình cũng đã giới thiệu tới các bạn vài món Hàn rồi đấy. Hôm nay mình lại mang đến cho các bạn món mì lạnh hàn Quốc. Món ăn này các bạn đã thử làm và thưởng thức ...

, món ăn Hàn Quốc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có rất nhiều món ăn Hàn mà chúng mình có thể học hỏi và tham khảo cách làm, mình cũng đã giới thiệu tới các bạn vài món Hàn rồi đấy. Hôm nay mình lại mang đến cho các bạn món mì lạnh hàn Quốc. Món ăn này các bạn đã thử làm và thưởng thức bao giờ chưa, nếu chưa thì hãy thử làm món ăn nổi tiếng xứ kim chi này một lần nhé.Nấu mì lạnh là món ăn được người Hàn rất ưa chuộng trong những ngày hè oi ả. Mì lạnh hấp dẫn bởi tính mát mẻ, dễ ăn và có hương thơm đặc biệt từ nước dùng cũng như các gia vị. Vậy thì trong những ngày hè nóng nực như hiện nay thì mì lạnh là sự lựa chọn vô cùng hấp dẫn đấy các bạn. Các bạn hãy cùng 7monngonmoingay.vn học cách làm mì lạnh nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Nguyên liệu làm món mì lạnh Hàn Quốc

  • Mỳ sợi Naengmyeon: 200g
  • Thịt bò: 300g
  • Trứng gà: 1 quả
  • Lê: 1 quả
  • Dưa leo: 1 quả
  • Kim chi: 50g
  • Gừng, hành lá, muối, đường, giấm, nước tương, đá viên.

Cách làm mì lạnh Hàn Quốc

Bước 1: Thịt bò ngâm nước lạnh khoảng 20 phút. Hành lá cắt khúc, gừng thái lát. Dưa leo thái sợi ngâm nước muối, lê, kim chi thái sợi, mè rang sẵn, để chuẩn bị làm mì lạnh.

Cách làm mì lạnh Hàn Quốc ngây ngất hương vị xứ Hàn phần 2

Bước 2: Cho hành và gừng vào nồi luộc cùng thịt bò với lửa lớn. Khi nước sôi thì đun lửa nhỏ khoảng 40 phút rồi vớt thịt bò ra, để nguội, cắt lát. Lọc nước luộc thịt cho trong, thêm muối, giấm, đường, nước tương cho vừa ăn, để nguội rồi cất vào tủ lạnh.

Cách làm mì lạnh Hàn Quốc ngây ngất hương vị xứ Hàn phần 3

Bước 3: Luộc mì theo hướng dẫn trên bao bì, dùng nước lạnh rửa sạch, vắt hết nước rồi ngâm vào đá viên. Trứng luộc chín, cho vào tô cùng với mì, dưa leo, kim chi, thịt bò, chế nước dùng lạnh vào và rắc ít mè trắng lên là có tô mì lạnh hàn quốc.

Cách làm mì lạnh Hàn Quốc ngây ngất hương vị xứ Hàn phần 4

Cách làm mì lạnh hàn quốc trãi qua nhiều công đoạn vậy thôi nhưng rất đơn giản đấy các bạn. Các bạn hãy chiêu đãi gia đình bằng món ăn này nhé, khi mà cơm ăn hoài cũng ngán thì món ăn này sẽ rất tuyệt vời đấy. Chúc các bạn thành công khi làm mì lạnh.

0