31/05/2018, 18:12

Mẹ đang cho con bú thì có được ăn cà pháo hay là không?

Không chỉ trong giai đoạn mang thai mà sau khi sinh các chị em đều phải chú ý đến chế độ ăn cũng như thực đơn để đảm bảo không ảnh hưởng đến lẫn mẹ và con. Vì vậy việc cân nhắc trong mỗi bữa ăn luôn tồn tại. Ngoài việc quan tâm đến các món ăn cực kì bổ dưỡng ...

Không chỉ trong giai đoạn mang thai mà sau khi sinh các chị em đều phải chú ý đến chế độ ăn cũng như thực đơn để đảm bảo không ảnh hưởng đến lẫn mẹ và con. Vì vậy việc cân nhắc trong mỗi bữa ăn luôn tồn tại. Ngoài việc quan tâm đến các món ăn cực kì bổ dưỡng cho cả mẹ và bé thì nhiều bà mẹ vẫn thích sử dụng những món ăn quen thuộc như cà pháo, tuy nhiên đây món ăn có thể đem lại những nguy cơ xấu nếu sử dụng không đúng cách. là câu hỏi của nhiều phụ nữ sau khi sinh khi muốn sử dụng món ăn khoái khẩu này! Zaidap.com hôm nay sẽ đưa ra những thông tin bổ ích nhất cho các bạn xung quanh câu hỏi này!

    Nguyên liệu cần có cho món ăn này

    Mẹ đang cho con bú thì có được ăn cà pháo hay là không hình 1

    Cà pháo còn gọi là cà gai trắng tên khoa học là solanum. Là cây từ gốc cho tới lá đều có gai, hoa có màu trắng, quả khi còn non màu trắng và chuyển sang màu vàng khi đã chín. Loại cây này trái để làm nên những món ăn khác nhau và cây sử dụng làm thuốc được đấy ạ.

    Nhân gian thì gọi chúng là cà ghém, cà muối, cà pháo còn trong Đông y hay gọi cà pháo là giả tử hay di tử.

    Cà pháo là món ăn quá quen thuộc đối với chúng mình, thế nhưng chưa mấy người am hiểu về công dụng và đặc tính của nó. Theo đông y thì cà pháo có tác dụng tiêu viêm, tán huyết và có tính lạnh, vị ngọt, ít độc

    Ngoài ra cà pháo còn có thể để dùng chữa trị ngón tay, chân bị nứt nẻ nữa đấy, với quả cà pháo muối nhiều năm ta đem đốt sử dụng than xát vô răng để trị viêm lợi, đau răng.

    Mẹ đang cho con bú thì có được ăn cà pháo hay là không hình 2

    Đó là những công dụng đối với người bình thường, còn với những người phụ nữ cho con bú thì không nên dùng cà pháo 1 xíu nào đâu nhé.

    Chúng ta biết không ở trong cà pháo nói riêng và các loại cà nói chung đều có chứa chất độc ảnh hưởng cho khí huyết của những phụ nữ đang cho con bú.

    Cà pháo có chứa chất độc solanin gây bất lợi cho việc tạo sữa mà sữa mẹ là do khí huyết tạo ra nên có thể sinh ho, khó chữa

    Nếu như trong lúc cho con bú mà mẹ ăn quá nhiều cà pháo nhất là cà pháo dầm muối thì sẽ dẫn theo mất sữa, cả mẹ và con cũng có thể bị ho, khí huyết không thông, gây nhức mỏi.

    Mẹ đang cho con bú thì có được ăn cà pháo hay là không hình 3

    Lí do quả cà pháo rất có hại cho sức khỏe đấy là:

    • Trái cà pháo tươi có hàm lượng solanin so với mức an toàn quy định cao gấp năm – 10 lần. Vì thế nếu dùng cà pháo sống muối trong ngày, cà pháo chưa đủ độ chua sẽ gây ngộ độc. Khi bị ngộ độc cà pháo sẽ gây rối loạn tiêu hóa và thần kinh. Thấy lúc những Triệu chứng như buồn nôn, đau đầu chóng mặt, khô rát cổ họng, tiêu chảy, đau rút ở dạ dày, ảo giác và mất cảm giác, sốt, cơ thể bị tê liệt, vàng da, đồng tử giãn, thân nhiệt giảm là các bạn đã bị ngộ độc cà pháo nhá. Không những vậy khi ngộ độc cà với số lượng lớn chất solanin cũng có thể gây ra tử vong. Nên các bà mẹ nhất định không được ăn cà lúc cho con bú nha.

    Các nhà khoa học cho biết:

    • Nếu sử dụng cà pháo với hàm lượng từ hai – năm mg/kg trọng lượng thì có thể dẫn đến ngộ độc.
    • Nếu như sử dụng cà pháo với hàm lượng từ 3 đến 6 mg/kg thể trọng có thể gây nguy hiểm cho tính mạng con người.
    • xuất hiện triệu chứng ngộ độc trong khoảng 8 đến 12 h sau lúc dùng cà pháo với lượng chất solanin ít, còn với lượng chất độc nhiều thì dấu hiệu sẽ đến mau hơn trong khoảng chừng 1/2h.

    Vì vậy những mẹ lúc đang cho con bú tuyệt đối không nên ăn cà pháo cũng như các loại cà để đảm bảo cho sức khỏe của hai mẹ con nhe.

    Các mẹ đã nắm rõ thông tin mà Zaidap.com vừa cung cấp chưa? Vậy là các mẹ đang cho con bú không nên sử dụng cà pháo một chút nào đâu nhé, bởi vì nếu sử dụng sẽ gây ra ảnh hưởng xấu cho cả mẹ và bé đấy! Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin bổ ích và cần thiết từ những món ăn hằng ngày, hãy cùng truy cập vào trang web Zaidap.com nhé! Chúc mọi người luôn có được sức khỏe tốt, và cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết của chúng tôi!

    0