30/05/2018, 16:57

Cách làm khoai mì nấu sữa thơm ngon béo ngậy

Khoai mì nấu sữa là thành quả của sự sáng tạo trong việc kết hợp hài hòa giữa vị béo béo, ngậy ngậy của sữa với vị ngọt bùi của khoai mì tạo nên một món khoai mì nấu sữa thơm ngon, và rất lạ miệng cho cả nhà bạn cùng thưởng thức vào cuối tuần đấy. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với mọi người cách ...

Khoai mì nấu sữa là thành quả của sự sáng tạo trong việc kết hợp hài hòa giữa vị béo béo, ngậy ngậy của sữa với vị ngọt bùi của khoai mì tạo nên một món khoai mì nấu sữa thơm ngon, và rất lạ miệng cho cả nhà bạn cùng thưởng thức vào cuối tuần đấy. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với mọi người cách làm khoai mì nấu sữa đậm vì bùi béo thơm ngon để nhâm nhi cuối tuần! Hãy tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Cách làm khoai mì nấu sữa rất dễ dàng chứ không khó khăn hay phức tạp như các bạn nghĩ. Chỉ cần nguyên liệu chính là khoai mì và sữa, với vài bước làm đơn giản là bạn đã có thể chế biến được một thức ăn thơm ngon để cùng chiêu đãi mọi người trong gia đình rồi đấy. Cảm giác vừa xuýt xoa cái lạnh của những ngày giáp Tết vừa thưởng thức được vị bùi bùi, beo béo của món khoai mì nấu sữa thì thật là thích.

Khoai mì nấu sữa không xa lạ gì với chúng ta, đặc biệt là các tín đồ đam mê ẩm thực và thích ăn vặt thì càng không thể bỏ qua món ăn thơm ngon này. Vậy các bạn đã biết cách làm chưa? Nếu chưa thì yên tâm nhé, vì hôm nay chúng tôi sẽ cùng bạn khám phá cách thực hiện món ăn thơm ngon đơn giản này. Bạn đã sẵn sàng chưa? Chúng ta cùng vào bếp nhé!

Nguyên liệu cho cách làm khoai mì nấu sữa gồm các nguyên liệu như sau:

  • 250g khoai mì nguyên củ
  • 100ml sữa đặc có đường
  • 1 muỗng canh đường vàng
  • 200g dừa nạo
  • 1 ống va-ni

Cách làm khoai mì nấu sữa được thực hiện qua các bước như sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn chọn mua những củ khoai mì to đều ngoài chợ về, lựa thật kỹ để tránh chọn nhầm những cũ khoai mì bị sâu hay bị hỏng nhé. Khoai mì sau khi được mua về bạn ngâm vào thau nước cho đất bám trên vỏ trôi bớt ra, sau đó rửa sạch lớp vỏ ngoài, dùng dao nhọn rạch theo hình xoắn ốc rồi bỏ vỏ khoai đi.

Bước 2: Tiếp theo bạn chuẩn bị bằng cách pha một thau nước muối loãng, sau đó dùng dao cắt khúc khoai mì và chẻ đôi khoai mì ra thành những miếng nhỏ vừa miệng hoặc theo sở thích, rồi cho phần khoai mì đó vào thau nước muối đã pha sẵn ngâm khoai mì trong khoảng 10 phút cho khoai mì ra hết chất độc.

Bước 3: Trong khi ngâm khoai mì với nước muối pha loãng, các bạn bóp dừa gạo chung với nước ấm để vắt được 200 ml nước cốt dừa, thực hiện lại 1 đến 2 lần nữa để lấy tiếp 200 ml nước cốt dừa dảo.

Bước 4: Cho nước dảo dừa vừa lấy được bỏ vào nồi nấu chung với khoai mì, nấu cho đến khi thấy nước cạn, bạn nêm thêm chút xíu muối cho vị đậm đà.

Bước 5: Pha vào nước cốt dừa với đường và đường cát vàng rồi khuấy cho tan đều, có thể thêm vào một ống vani cho thơm nếu thích.

Cho ra dĩa là cách làm khoai mì nấu sữa của bạn đã thành công rồi đấy. Cùng trổ tài với món ăn đơn giản này ngay hôm nay nhé! Chúc bạn thành công!

0