30/05/2018, 10:41

Cách làm khoai lang sấy tại nhà thơm giòn hấp dẫn

Bạn là một tín đồ ăn vặt, bạn rất thích ăn khoai tây sấy giòn tan giống như trong cái gói snack bán sẵn, nhưng đôi khi bạn lại muốn thử một hương vị khác đi. Có rất nhiều loại rau củ có thể được chế biến thành dạng chip và ăn cũng giòn như bí đỏ, cà rốt, củ cải đường, củ cải đỏ… nhưng thậm ...

Bạn là một tín đồ ăn vặt, bạn rất thích ăn khoai tây sấy giòn tan giống như trong cái gói snack bán sẵn, nhưng đôi khi bạn lại muốn thử một hương vị khác đi. Có rất nhiều loại rau củ có thể được chế biến thành dạng chip và ăn cũng giòn như bí đỏ, cà rốt, củ cải đường, củ cải đỏ… nhưng thậm chí còn thơm ngon và giàu dinh dưỡng hơn. Nhưng một trong số đó không thể không nhắc tới khoai lang sấy giòn rất thơm ngon và hấp dẫn lắm đấy nhé, đảm bảo cả gia đình bạn sẽ thích thú cho mà xem.

Khoai lang là loại củ có chứa rất nhiều vitamin cũng như giàu chất xơ rất tốt cho sức khỏe. Khoai lang sấy vàng đều giòn thơm, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được khoai phần ngoài rìa giòn giòn, phần giữa  thì ngọt bùi thật là thú vị phải không nào. Đảm bảo cả gia đình bạn sẽ tấm tắc khen ngon cho xem.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Khoai lang
+ Muối
+ Bột ngô
+ Dầu ăn

 ngon như mua ở siêu thị phần 1

Cách làm khoai lang sấy:

Bước 1: Bạn chọn củ khoai tròn mình và to nhé .Khoai đem rửa sạch, thái hình chữ nhật dài khoảng  1 ngón tay, đem ngâm khoai trong nước lạnh 1 giờ trước khi chế biến để ra hết mủ. Sau đó, bạn vớt ra rổ để ráo.

 ngon như mua ở siêu thị phần 2

Bước 2: Cho bột ngô vào túi ni lông to rồi cho khoai vào và xóc đều để khoai bám đều bột nhé. Tiếp đó, bạn xếp từng miếng khoai ra khay nướng rồi rưới đều dầu ăn lên khoai nhé.

 ngon như mua ở siêu thị phần 3

Bước 3: Bạn dùng tay trộn đều dầu và khoai,  sau đó, đặt khay khoai vào lò nướng đã bật sẵn ở nhiệt độ 2500C.Bạn nướng khoảng 20 phút hoặc đến khi kiểm tra thấy khoai vàng giòn nhé. Tuy có ít dầu, nhưng các bạn yên tâm vì món khoai lang sấy này sẽ không hề gây ngấy ngán đâu nhé.

 ngon như mua ở siêu thị phần 4

Thật là tuyệt vời phải không nào, chỉ nhìn thôi là đã muốn thưởng thức ngay liền rồi, chắc chắn đây sẽ là một món ăn vặt đầy lôi cuốn và hấp dẫn với các thành viên trong gia đình bạn cho mà xem. Nguyên liệu và cách làm cực kì đơn giản chỉ cần bạn bỏ chút thời gian ra là đã có ngay một món khoai lang sấy thơm ngon hấp dẫn để chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần rồi. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!


0