07/02/2018, 17:44

Cách làm kho quẹt chấm rau củ luộc ngon chuẩn vị miền Nam

Cách làm kho quẹt chấm rau củ luộc ngon chuẩn vị miền Nam đơn giản tại nhà giúp bữa cơm thêm phần thú vị. Kho quẹt là món ăn quen thuộc của người dân miền nam, với vị thơm của tôm khô quyện với vị ngọt của thịt, đậm đà của nước mắm tỏi ớt. Loại nước chấm này khi sử dụng kèm với rau củ luộc thì ...

Cách làm kho quẹt chấm rau củ luộc ngon chuẩn vị miền Nam đơn giản tại nhà giúp bữa cơm thêm phần thú vị. Kho quẹt là món ăn quen thuộc của người dân miền nam, với vị thơm của tôm khô quyện với vị ngọt của thịt, đậm đà của nước mắm tỏi ớt. Loại nước chấm này khi sử dụng kèm với rau củ luộc thì ngon hết ý nên được rất nhiều người yêu thích sử dụng trong các bữa cơm hàng ngày. Nếu bạn đang muốn tìm một món ăn mới lạ cho bữa cơm gia đình thì hãy thử ngay món kho quẹt này xem sao nhé. Cách làm kho quẹt ăn kèm rau củ cực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được đấy. Để biết chi tiết cách làm kho quẹt miền nam, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách làm kho quẹt miền nam ngon hấp dẫn dưới đây và thực hiện để thay đổi khẩu vị cho gia đình mình nhé.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • Thịt lợn: Thịt làm kho quẹt nên là thịt ba chỉ các bạn nhé. Thịt ba chỉ sẽ có cả phần nạc và mỡ đan xen, ăn vừa có cảm giác béo, vừa không bị ngấy. Nếu bạn không thể ăn được thịt mỡ thì bạn có thể lựa các phần thịt ở khu vực khá, tuy vậy miếng thịt sẽ hơn khô khi làm lên.
  • Tôm khô: Tôm khô có thể do bạn tự làm hoặc mua. Bạn lựa những con tôm khô cỡ vừa, chắc mình, mùi thơm của tôm khô tự nhiên và không bị mốc. Bạn lựa lấy khoảng 50 gram tôm khô.
  • Nước mắm: Bạn lưu ý là chúng ta dùng nước mắm chứ không dùng nước chấm nhé. Nước mắm nên là loại nước mắm ngon, có chất lượng thì như vậy món kho quẹt của chúng ta sẽ ngon hơn rất nhiều. Bạn chuẩn bị 3 – 4 thìa cafe nước mắm.
  • Đường: Vị ngọt là vị khá đặc trưng của người Nam Bộ trong các món ăn. Bởi vậy, đương nhiên món kho quẹt của chúng ta không thể thiếu đường được. Bạn chuẩn bị 2 thìa cafe đường.
  • Các loại nguyên liệu và gia vị khác: Ngoài những nguyên liệu chính nêu trên, bạn cần chuẩn bị thêm các phần nguyên liệu khác bao gồm: hành khô băm nhỏ, tỏi khô băm nhỏ, hạt tiêu xay, ớt băm nhỏ, dầu ăn, bột nêm…

2. Cách làm kho quẹt chấm rau củ

Bước 1: Sơ chế

  • Thịt ba chỉ: Thịt ba chỉ trong món kho quẹt thái có phần hơi khác so với các nguyên liệu khác. Phần thịt này bạn xắt theo những miếng nhỏ, nếu có thể thì xắt theo hình hạt lựu.
  • Tôm khô: Tôm khô bạn ngâm trong nước ấm cho tới khi mềm (khoảng 30 phút) rồi vớt ra rửa sạch và để ráo nước.

Bước 2: Xào sơ nguyên liệu

  • Làm thịt: Bắc một chảo nhỏ lên bếp, đun cho nóng chảo rồi cho thịt ba chỉ vào xào. Xào cho đến khi thịt chảy bớt mỡ và phần thịt chuyển qua màu nâu vàng là được. Tiếp đến, bạn chắt bớt mỡ và chỉ giữ lại một chút ở chảo.
  • Xào thịt và tôm: Bật lại bếp. Cho phần hành khô + tỏi khô vào phi thơm vàng với thịt rồi cho tiếp tôm khô vào xào săn lại. Sau khi tôm săn và phần hành tỏi bám đều vào các nguyên liệu thì bạn tắt bếp và trút phần nguyên liệu trên vào một chiếc niêu đất.
  • Trong trường hợp bạn không có niêu đất, bạn có thể cho tôm và thịt vào một chiếc nồi nhỏ. Lưu ý là chỉ dùng nồi nhỏ nếu không thì khi làm kho quẹt món ăn của bạn sẽ bị cháy.

Bước 3: Hoàn thiện món kho quẹt

  • Hoà phần nước mắm với đường + tiêu và ớt đã chuẩn bị trước đó. Sau khi hoà xong, bạn nếm lại cho vừa khẩu vị rồi đổ vào nồi tôm thịt đã chuẩn bị trước đó và đun nhỏ lửa.
  • Trong quá trình đun, bạn liên tục đảo đều các nguyên liệu và đun cho tới khi nước sánh lại là được. Điều chỉnh lại gia vị trước khi bạn tắt bếp.

Trên đây là hướng dẫn cách làm kho quẹt chấm rau củ luộc ngon đơn giản giúp các bạn có thêm một công thức món ăn ngon cho bữa cơm, thay đổi khẩu vị cho các thành viên trong nhà một cách hoàn hảo. Chúc các bạn thực hiện thành công món kho quẹt chấm rau củ này và hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để cập nhật thêm nhiều công thức món ăn mới lạ nhé.


Có thể bạn quan tâm
0