15/06/2018, 11:46

Cách làm kem chuối đơn giản nhất tại nhà với đậu phộng nước cốt dừa

Cách làm kem chuối ngon nhất mình giới thiệu sau đây là cách làm kem chuối đơn giản tại nhà cực ngon, không cần máy, cùng với đậu phộng nước cốt dừa đúng là sự kết hợp thật hoàn hảo. Nhiều bạn hỏi mình cách làm kem chuối tròn , nhưng theo mình thấy đã là kem thì phải đông đá và ăn lạnh, khi ...

Cách làm kem chuối ngon nhất mình giới thiệu sau đây là cách làm kem chuối đơn giản tại nhà cực ngon, không cần máy, cùng với đậu phộng nước cốt dừa đúng là sự kết hợp thật hoàn hảo. Nhiều bạn hỏi mình cách làm kem chuối tròn,  nhưng theo mình thấy đã là kem thì phải đông đá và ăn lạnh, khi đó kem chuối tròn không mềm mại và dẻo như là cách làm kem chuối ép vì khi ép ta đã làm mềm chuối rồi. Hôm sau mình sẽ hướng dẫn cách làm kem chuối socola nhé, dành cho bạn nào thích ăn kem hơi cứng 1 chút, ngoài ra mình sẽ hướng dẫn thêm cách làm kem từ quả chuối như: cách làm kem chuối sữa chua, sữa đặc, hay cách làm kem chuối mít… Nhưng hôm nay mình sẽ thực hiện cách làm kem chuối đậu phộng nước cốt dừa món kem được xem là truyền thống gắn liền với tuổi thơ của mỗi người. Nào chúng ta cùng bắt tay vào thực hiện với hướng dẫn cách làm kem chuối cực ngon ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ 15 quả chuối chín
+ 400ml nước cốt dừa
+ 250gr dừa nạo
+ 50g đường
+ 40g bột năng
+ 1 ống vani (nếu có)
+ 3g muối
+ 100g đậu phộng (lạc) rang giã nhỏ
+ 200ml nước lọc

-1

Bước 1: Đầu tiên các bạn cho nước lọc + nước cốt dừa + đường, muối + vani + bột năng vào nồi rồi khuấy thật đều lên, sau đó bắc lên bếp đun với lửa nhỏ. Các bạn vừa nấu vừa khuấy đều cho đến khi thấy hỗn hợp bột sôi và bắt đầu sánh lại thì tắt bếp và để nguội.

-2

Bước 2: Các bạn chuẩn bị túi nilon để bọc kem, tiến hành cắt một bên mép túi.

Bước 3: Các bạn bóc vỏ chuối ra, sau đó cho chuối vào túi nilon và dùng vật nào đó có bản to như  con dao lớn, hay tấm thớt chẳng hạn, dùng lực ấn đè xuống để ép quả chuối mỏng ra.-3

Bước 4: Dùng dao cắt quả chuối sao cho vừa ăn rồi cho 1 muỗng hỗn hợp nước cốt dừa (đã nấu lúc ban đầu) lên chuối rồi rắc đậu phộng (lạc) rang lên trên + 1 ít dừa nạo rãi đều khắp mặt chuối. Ở bước này các bạn có thể cho thêm dừa nạo hoặc không có cũng không sao nhé, tùy vào sở thích mỗi người.

-4

Bước 5: Tiếp theo các bạn đảo mặt chuối bên kia lên và làm tương tự, sau đó đậy túi nilon lại và dùng tay ép nhẹ cho nước cốt dừa trãi đều mặt chuối, rồi các bạn tiếp tục gập phần nilon thừa lại.

-5

Bước 6: Cuối cùng các bạn cho kem chuối vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 4-5 giờ là có thể thưởng thức được rồi đó.

-6

Với cách làm kem chuối eva hay kể cả cánh mày râu có thể thực hiện dễ dàng ngay tại nhà, quá đơn giản phải không các bạn. Ngoài ra hôm sau mình sẽ còn hướng dẫn thêm cách làm kem chuối chiên nghe có vẻ lạ phải không, nhưng cũng ngon lam đó. Hy vọng với công thức làm kem chuối này và cách làm kem chuối miếng cực kỳ đơn giản này các bạn đã có thêm món kem cho bé hay cả nhà cùng thưởng thức vào những ngày thời tiết nóng nực này nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm kem chuối đơn giản nhất này!


0